Thứ ba, 23/04/2024 13:43 (GMT+7)

Đảng ủy KDN Q. Ba Đình: Phát huy truyền thống 'Uống nước nhớ nguồn'

Tùng Anh -  Thứ hai, 27/05/2019 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuyến đi nằm trong khuôn khổ của chương trình công tác năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và tiến tới kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ. 

Ngày 17/5/2019 vừa qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức chuyến đi thực tế thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ, Người có công vì nền độc lập tự do của Tổ quốc tại tỉnh Quảng Bình.

Chuyến đi có ông Đinh Xuân Hải - Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn cùng hơn 60 cán bộ, Đảng viên đến từ các Chi bộ thuộc Đảng ủy Khối.

Đoàn đã đến Vũng Chùa - Đảo Yến - nơi yên nghỉ của Người anh cả lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, thắp hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ và ghé thăm một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong chuyến tri ân năm 2019.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ký ức, nỗi đau, mất mát vẫn còn đó. Hàng vạn phần mộ của các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trên các nẻo miền Trung. Trong số đó, hơn 400 phần mộ là những người con thân yêu của Thủ đô Hà Nội, các anh, các chị đã ngã xuống khi tuổi đời còn rất trẻ khiến cả đoàn đều rưng rưng nước mắt xót xa khi đọc những hàng tên khắc trên bia mộ.

Đứng trước anh linh hàng vạn các liệt sĩ, lặng nghe tiếng chuông thỉnh nguyện trầm bổng, lạc vào giọng trầm ấm của các anh, các chị hướng dẫn viên các khu di tích kể lại về những mảnh đời, thân phận, bối cảnh lịch sử và sự oanh liệt hy sinh của lớp lớp những người đi trước cho Tổ quốc hôm nay, chúng ta mới thấy hết được sự tàn khốc của chiến tranh, thêm một lần nhắc nhở cho các thế hệ sau phải sống sao cho xứng đáng với công lao trời biển của các thế hệ đi trước đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cho cuộc sống hôm nay.

Hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ của đoàn Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Ba Đình là hoạt động thiết thực đã được duy trì trong nhiều năm qua. Đây là cuộc sinh hoạt chính trị, học tập, giao lưu, tạo sự gắn kết giữa các doanh nghiệp, đồng thời thể hiện nghĩa cử truyền thống đạo lý cao đẹp của Dân tộc về "Đền ơn đáp nghĩa; Uống nước nhớ nguồn" của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Quận Ba Đình với các tỉnh bạn trong cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Đảng ủy KDN Q. Ba Đình: Phát huy truyền thống 'Uống nước nhớ nguồn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới