Thứ sáu, 29/03/2024 13:27 (GMT+7)

Dành 1% phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho hoạt động Phòng cháy chữa cháy

MTĐT -  Thứ hai, 26/09/2022 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mức thu từ doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong năm tài chính là 1% tổng số phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc thực tế thu được của các hợp đồng bảo hiểm gốc

danh 1 phi bao hiem chay no bat buoc cho hoat dong pccc
Ảnh minh hoạ.

Mức thu từ doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong năm tài chính là 1% tổng số phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc thực tế thu được của các hợp đồng bảo hiểm gốc trong năm tài chính trước liền kề.

Đây là đề xuất của Bộ Tài chính về mức thu từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động PCCC tại dự thảo Nghị định quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Hàng năm, doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm nộp số tiền quy định trên vào Tài khoản của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ do Bộ Công an mở tại Kho bạc Nhà nước Trung ương theo thời hạn sau:

Trước ngày 30/6 hàng năm: Nộp 50% tổng số tiền quy định.

Trước ngày 31/12 hàng năm: Nộp số tiền còn lại quy định.

Chế độ quản lý, sử dụng nguồn thu từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc

Việc quản lý, sử dụng nguồn thu từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc phải đảm bảo minh bạch, đúng mục đích theo quy định tại Nghị định này và quy định pháp luật có liên quan.

Hàng năm, Bộ Công an lập dự toán thu, sử dụng nguồn thu từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động PCCC gửi Bộ Tài chính theo quy định pháp luật.

Hỗ trợ trang thiết bị PCCC cho Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy

Nguồn thu từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động PCCC được sử dụng như sau:

Hỗ trợ trang bị phương tiện, thiết bị PCCC cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy. Chi cho nội dung này không vượt quá 65% số tiền thực tế thu được từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm tài chính.

Hỗ trợ tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC và bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc. Chi cho nội dung này không vượt quá 15% số tiền thực tế thu được từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm tài chính.

Hỗ trợ lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy trong các hoạt động sau: Điều tra nguyên nhân vụ cháy; bồi dưỡng nghiệp vụ, kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy; giám sát việc tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ. Chi cho nội dung này không vượt quá 15% số tiền thực tế thu được từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm tài chính.

Hỗ trợ khen thưởng thành tích của tổ chức, cá nhân trực tiếp tham gia, phối hợp trong công tác PCCC. Chi cho nội dung này không vượt quá 5% số tiền thực tế thu được từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm tài chính.

Bạn đang đọc bài viết Dành 1% phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho hoạt động Phòng cháy chữa cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Chính phủ

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới