Thứ tư, 17/04/2024 00:31 (GMT+7)

Đào tạo giảng viên về giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển

Bình Minh -  Thứ năm, 25/11/2021 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa – Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển”

Từ ngày 24 đến ngày 25/11, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) – Bộ Xây dựng và Cơ quan công về hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp – Expertise France phối hợp tổ chức Khóa đào tạo giảng viên về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đối với bao bì trong vấn đề giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển.

tm-img-alt
Toàn cảnh khóa đào tạo. Ảnh: TL

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa – Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển”, hỗ trợ quá trình chuyển đổi theo hướng kinh tế tuần hoàn đối với quá trình sản xuất và tiêu thụ nhựa bền vững ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á nhằm góp phần giảm đáng kể lượng rác thải trên biển.

Khóa đào tạo diễn ra trong hai ngày với các nội dung chính như: Con đường chuyển đổi từ nền kinh tế tuyến tính sang nền kinh tế tuần hoàn của Việt Nam và lý do tại sao EPR là một phần thiết yếu của nền kinh tế tuần hoàn; Khung pháp lý EPR: Thông tin cập nhật về nghị định EPR; Giới thiệu Bộ công cụ EPR cho bao bì; Các khía cạnh chung của EPR; Sự tham gia của lực lương thu gom, xử lý phế liệu tự do trong việc thu gom và phân loại rác thải bao bì; Vai trò của lực lương thu gom, xử lý phế liệu tự do trong chương trình EPR ở Việt Nam – bài học kinh nghiệm từ Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa”; Bài học kinh nghiệm và đề xuất cho việc thực hiện chương trình EPR và thiết lập cơ chế PRO tại Việt Nam.

Expertise France hiện đang hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE) triển khai nhiều hoạt động về quản lý chất thải nhựa, góp phần xây dựng khung pháp lý về “Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với bao bì”. Mục tiêu của khóa học là đào tạo các chuyên gia, những người sẽ là giảng viên tại các khóa đào tạo nhân rộng nhằm nâng cao năng lực về “Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với bao bì”. Nội dung đào tạo dựa trên phiên bản tiếng Việt của Hộp công cụ EPR (EPR toolbox) do PREVENT Waste Alliance xây dựng cũng như việc phát triển Nghị định EPR tại Việt Nam hiện nay. Thông tin đầu vào và kết quả của khóa đào tạo mang tính tương tác cao này sẽ trở thành một phần của quá trình phát triển Dự án, đồng thời hỗ trợ các chuyên gia quốc gia và AMC trong các dự án trong tương lai. Cuối khóa học, học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo giảng viên liên quan đến EPR toolbox.

Bạn đang đọc bài viết Đào tạo giảng viên về giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.