Thứ sáu, 29/03/2024 02:18 (GMT+7)

Đất múc từ dự án The Nine Tower 'chảy vào' công ty sản xuất gạch?

Đức Huấn- Phương Bùi -  Thứ tư, 03/06/2020 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đất từ dự án The Nine Tower được chở về Công ty cổ phần TaKao Việt Nam để làm nguyên liệu sản xuất gạch ngói. Có hay không việc khai thác khoáng sản trái phép tại dự án The Nine Tower?

Vi phạm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin tại dự án The Nine Tower số 9 Phạm Văn Đồng vào ban ngày các xe ô tô tải lớn (Howo – PV) thường xuyên xếp hàng ở hai ven đường, lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông.

Theo thông tin PV có được, các xe tải này lấy đất từ dự án The Nine Tower có địa chỉ tại số 9, Phạm Văn Đồng rồi vận chuyển đến KCN Trung Hà, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ để làm nguyên liệu sản xuất cho Công ty cổ phần TaKao Việt Nam.

Các xe tải chở đất xếp dọc hai bên đường, xe chở đất rầm rộ đi ra từ dự án, khiến tuyến đường luôn trong tình trạng lộn xộn. Qua tìm hiểu, được biết những chiếc xe chở đất có gắn logo của Công ty Cường Thịnh là đơn vị chở đất cho dự án.

Các xe tải này lấy đất từ dự án The Nine Tower có địa chỉ tại số 9, Phạm Văn Đồng rồi vận chuyển đến KCN Trung Hà, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Để khách quan thông tin, PV đã liên hệ tới phía Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy để nhận được phản hồi từ các cơ quan chức năng. Bởi sự việc này đã diễn ra từ rất lâu nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng triệt để, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Đất từ dự án The Nine Tower có địa chỉ tại số 9, Phạm Văn Đồng rồi vận chuyển đến KCN Trung Hà, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ để làm nguyên liệu sản xuất cho Công ty cổ phần TaKao Việt Nam.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết: “Trong ngày 27/5 Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy đã xử phạt xe ô tô chở đất mang BKS 29C- 51631, 29C- 75098, 29H- 00315 lỗi lôi kéo đất cát ra đường bộ và phạt mỗi xe 3 triệu đồng.

Cùng ngày, Đội TTGT quận Cầu Giấy cũng kết hợp với UBND phường Mai Dịch xử phạt Công ty Cổ phần kỹ thuật xây dựng và đầu tư Everest 5 triệu đồng lỗi dựng hàng rào trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ và yêu cầu tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu.”

Xe đất được lấy từ dự án The Nine Tower luôn trong tình trạng quá khổ, quá tải, đất bùn rơi ra đường gây ô nhiễm môi trường.

Để rộng đường dư luận cũng như sự phản hồi của UBND quận Cầu Giấy, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Việt Hà- Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, ông Hà cho biết: “Quan điểm của UBND quận Cầu Giấy là sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm này”.

Chủ đầu tư “nói một đằng làm một nẻo”

Bà Vũ Thị Hoài Thu – Trưởng bộ phận truyền thông của Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Toàn Cầu (GP.INVEST) cho biết: Dự án The Nine Tower, Số 9 Phạm Văn Đồng được triển khai thi công tuân thủ theo đúng hồ sơ pháp lý đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tuy nhiên, dự án có chấp hành đúng theo quy định của pháp luật hay không khi Công ty triển khai thi công dự án với quy mô 1 tòa tháp cao 30 tầng, 3 tầng hầm xuất hiện 1 lượng lớn đất đá thừa khi công ty thi công phần hầm móng đã được vận chuyển (Công ty Cường Thịnh vận chuyển đất thải – PV) đến bán làm nguyên liệu sản xuất cho công ty cổ phần TaKao Việt Nam (KCN Trung Hà, huyện Tam Nông, Phú Thọ). Theo xác nhận của bên phía Công ty TaKao: Đất để phục vụ làm nguyên liệu để sản xuất.

Công ty Cường Thịnh vận chuyển đất thải – PV) đến bán làm nguyên liệu sản xuất cho công ty cổ phần TaKao Việt Nam (KCN Trung Hà, huyện Tam Nông, Phú Thọ).

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, sau khi bị xử lý về hành vi dựng hàng rào trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ, thì theo ghi nhận của PV vào sang 2/6, dự án này vẫn còn lấn chiếm lối vỉa hè dành cho người đi bộ.

Sau khi bị xử lý về hành vi dựng hàng rào trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ, thì theo ghi nhận của PV vào sang 2/6, dự án này vẫn còn lấn chiếm lối vỉa hè dành cho người đi bộ.

Trở lại với câu chuyện Dự án The Nine Tower số 9 Phạm Văn Đồng thì rõ ràng đây là hành vi khai thác đất trái phép. Vậy, Phòng TN&MT, UBND quận Cầu Giấy sẽ xử lý vấn đề ra sao?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đất múc từ dự án The Nine Tower 'chảy vào' công ty sản xuất gạch?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.