Thứ ba, 16/04/2024 22:00 (GMT+7)

“Đất tặc” lộng hành, ngang nhiên múc đất đồi đem bán trái phép

MTĐT -  Thứ năm, 10/05/2018 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại xã Đức Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) trong nhiều ngày qua, tình trạng khai thác đất đồi trái phép bằng máy xúc và xe tải cỡ lớn để múc đất chở đi bán đang được diễn ra ngang nhiên.

Chính quyền sở tại thì xử lý qua loa, còn các cấp ngành quản lý lại gần như không hề hay biết thực trạng “đất tặc” này?

Người dân tại khu vực xóm 10, xã Đức Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) phản ánh những ngày qua, một doanh nghiệp trên địa bàn vô tư múc đất đồi đem bán.

Lần theo phản ánh của người dân, có mặt tại đây vào sáng ngày 8/5, bằng mắt thường phóng viên dễ dàng bắt gặp những xe tải cỡ lớn chở đất đồi chạy theo trục đường liên xã hướng ra đường quốc lộ 48A để đi đổ san lấp các công trình.

--

Nhiều xe tải vào những quả đồi khu vực xóm 10, xã Đức Thành, Yên Thành (Nghệ An) “ăn đất” rồi men theo đường liên xã hướng ra quốc lộ 48A.


Theo dấu xe chở đất, con ngõ dẫn vào công trường khai thác đất “chui” bị cày xới nham nhở, in hằn sâu những vệt bánh xe. Tiến sâu vào trong, công trường khai thác đất dần lộ diện nằm khuất sâu sau một quả đồi. Tại đây, phóng viên bắt gặp xe tải BKS 37C-202.69 đang lặc lè chở đầy đất đồi đi ra, một máy xúc cỡ lớn đang làm việc hết công suất để đưa đất lên xe tải. Cách đó không xa, một lều bạt được dựng lên để một người phụ nữ túc trực ghi biển số xe ra vào “ăn đất”.

Tiếp sau đó, những xe tải biển kiểm soát 37C-21299; 37C-190.91… xếp hàng lần lượt tiến vào khu vực này để “ăn đất”.

Theo nhiều người dân địa phương, thực trạng doanh nghiệp cho máy múc và xe tải vào đây lấy đất đồi đem bán đã xảy ra nhiều ngày qua khiến con ngõ nhỏ bị cày xới nham nhở. Những ngày này trời nam nắng, mỗi khi có xe tải chạy vào lấy đất đều bụi bay mù mịt khiến người dân rất bức xúc.

Khi đề cập đến thực trạng trên, ông Hà Huy Công - Chủ tịch UBND xã Đức Thành cho rằng: “Hôm qua xã đã cho lập biên bản và hiện tại đã dừng lại rồi chứ”

Tuy nhiên, khi phóng viên cho biết, vừa đi từ xóm 10 xã Đức Thành ra và ghi nhận tình trạng khai thác đất trái phép vẫn diễn ra bình thường, hiện tại các xe ô tô tải liên tục vào ra lấy đất chở ra khỏi địa bàn thì người đứng đầu chính quyền xã Đức Thành mới nói: “Để tôi kiểm tra lại và cho địa chính xuống xử lý”.

Trong khi đó, khi được hỏi về thực trạng khai thác đất đồi trái phép tại xóm 10, xã Đức Thành, ông Thái Hữu An - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Thành cho biết: Hiện tại chưa nắm được thông tin, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại rồi thông báo sau.

Được biết, thời gian gần đây, không riêng tại xóm 10 xã Đức Thành mà nhiều khu vực khác trên địa bàn xã này vẫn xảy ra tình trạng “đất tặc” vô tư đem máy móc, phương tiện khai thác đất đồi chui đem bán gây thất thoát tài nguyên, hư hỏng đường sá, bụi bặm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Đã đến lúc, cơ quan chức năng huyện Yên Thành cần phải xử lý mạnh tay để chấm dứt thực trạng “đất tặc” này.

Bạn đang đọc bài viết “Đất tặc” lộng hành, ngang nhiên múc đất đồi đem bán trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Xây dựng

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.