Thứ bảy, 20/04/2024 06:29 (GMT+7)

“Đất tặc” trộm tài nguyên công khai giữa ban ngày?

MTĐT -  Thứ ba, 29/03/2022 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

QUẢNG BÌNH – Tại thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch), thời gian gần đây đang diễn ra hoạt động khai thác đất trái phép ngay giữa ban ngày.

Theo phản ánh của người dân trên địa bàn TDP 3 (thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) thì tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày gần đây, gây thất thoát tài nguyên, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Theo ghi nhận của PV báo Lao Động, những ngày qua tại khu vực đồi đất thuộc TDP 3, thị trấn Nông trường Việt Trung, phát hiện có máy múc cỡ lớn và nhiều lượt xe ben, xe tải ra vào khu vực này để lấy đất diễn ra rầm rộ.

Con đường nhỏ gánh chịu hàng trăm lượt xe ra vào mỗi ngày, gây bụi bặm, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ảnh: H.L
Con đường nhỏ gánh chịu hàng trăm lượt xe ra vào mỗi ngày, gây bụi bặm, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ảnh: H.L

Số đất này sau đó được vận chuyển đến phục vụ công tác thi công cho một công trình giao thông trên địa bàn thị trấn Nông trường Việt Trung.

Nhiều người dân trú tại đây thắc mắc, không biết có được cấp phép hay không nhưng xe ra vào vận chuyển đất hoạt động rầm rộ liên tục đã nhiều ngày nay.

Không chỉ vậy, việc khai thác này còn ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân, khi xe vận chuyển ra vào lấy đất diễn ra với mật độ dày đặc khiến cho bụi bay mù mịt, con đường nhỏ dẫn vào nơi khai thác trái phép này cũng phải gánh chịu hàng trăm lượt xe ra vào mỗi ngày, đồng thời gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Rất nhiều đất bị khai thác trái phép được đưa đến một công trình trên địa bàn. Ảnh: H.L
Rất nhiều đất bị khai thác trái phép được đưa đến một công trình trên địa bàn. Ảnh: H.L

Theo ông Phan Văn Trưng - Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, thì tại khu vực TDP 3 không có mỏ đất hay mỏ cải tạo nào được cấp phép cả, nếu có hoạt động khai thác đất diễn ra tại địa điểm này thì là trái pháp luật.

Cũng theo ông Trưng, hoạt động khai thác này phía chính quyền chưa nắm rõ, ngay khi nhận được thông tin thì cũng đã cho kiểm tra, tuy nhiên thời điểm đó chắc do biết có động nên họ đã dừng việc khai thác.

Hiện chính quyền địa phương đã phối hợp với công an để tiến hành kiểm tra, giám sát khu vực bị khai thác này.

Liên quan đến dự án sử dụng số đất khai thác trộm này, qua tìm hiểu, được biết dự án này là dự án đường giao thông nông thôn tại thị trấn Nông trường Việt Trung. Dự án này có tổng số vốn đầu tư là 7 tỉ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch làm chủ đầu tư.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra cụ thể và có phương án xử lý kịp thời nếu có tình trạng đơn vị thi công sử dụng đất lậu để làm đường.

Bạn đang đọc bài viết “Đất tặc” trộm tài nguyên công khai giữa ban ngày?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo laodong.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...