Thứ sáu, 29/03/2024 12:19 (GMT+7)

Đặt văn phòng tại TP. Thủ Đức, lời giải cho bài toán tài chính doanh nghiệp SME

PV -  Thứ hai, 28/03/2022 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đón đầu cơ hội thị trường văn phòng tại TP. Thủ Đức được giới đầu tư nhận định là bước đi khôn ngoan và có cơ sở. Căn phòng cao cấp của dự án MT Eastmark City đang trở thành nguồn cung đáng chú ý nhất của khu vực này với mức giá từ 350 triệu.

TP. Thủ Đức- mảnh đất “màu mỡ” cho thị trường văn phòng thương mại

Giới chuyên môn nhận định, vùng trung tâm mới của TP. Thủ Đức - nơi kết nối thương mại liên vùng với các đô thị kinh tế phía Nam sẽ là thị trường “màu mỡ” cho mô hình văn phòng tích hợp vừa và nhỏ. Đặc biệt, trục đường huyết mạch Vành Đai 3 khi hoàn thành sẽ đi qua nhiều cụm cảng, khu công nghiệp, là điểm trung chuyển chính giữa TP. Thủ Đức với trung tâm kinh tế Nhơn Trạch, Mỹ Phước - Tân Vạn, Cảng Cái Mép- Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành... 
Trong tương lai, hoạt động giao thương trên tuyến vành đai 3 sẽ cực kỳ sôi động, đây sẽ là điểm tập kết của làn sóng phát triển BĐS công nghiệp, quy tụ nhiều doanh nghiệp trong, ngoài nước hoạt động ở lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics, kho vận... 

tm-img-alt
Khu phức hợp MT Eastmark City nằm ngay toạ độ vàng ngay mặt tiền Vành đai 3.

 

Có một thực tế là không ít doanh nghiệp đang phát triển sản xuất tại Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… có nhu cầu mở thêm văn phòng giao dịch tại TP.HCM. Thay vì đặt văn phòng ở lõi trung tâm vừa không tiện về vị trí vừa gánh chi phí cao, việc lựa chọn một văn phòng diện tích vừa phải tại các tuyến đường chính của  TP Thủ Đức là giải pháp hợp lý khi vừa kề cận nhà xưởng sản xuất, vừa dễ dàng di chuyển đến các cụm cảng.


TP. Thủ Đức còn là địa hạt hấp dẫn với các doanh nghiệp start up, nhóm khách hàng có nhu cầu rất lớn với loại hình văn phòng quy mô vừa và nhỏ. Không thể gồng gánh chi phí “cồng kềnh” có khả năng lên đến 1.800-2000 USD/tháng khi thuê văn phòng ở trung tâm, xu hướng tìm các căn hộ có công năng thiết kế làm văn phòng, diện tích vừa phải từ 60 -100m2 tại TP Thủ Đức sẽ được thị trường ưa chuộng.


Doanh nghiệp tìm hướng đi an toàn với căn văn phòng MT Eastmark City
Tiềm năng lớn là vậy nhưng hiện nay TP. Thủ Đức đang thiếu hụt nghiêm trọng văn phòng cho thuê, chỉ chiếm 2% tổng cung của TP.HCM với số lượng tòa nhà văn phòng đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt thiếu văn phòng tiêu chuẩn cao cấp. Riêng trên “cung đường vàng” Vành Đai 3, hầu như chỉ có khu phức hợp MT Eastmark City của nhà phát triển Rio Land là có thể đáp ứng nguồn cung. 


Nhờ tọa lạc tại 3 mặt tiền đường Vành Đai 3 – Trường Lưu – Lò Lu - vị trí giữa trung tâm giao thương của vùng kinh tế phía Nam, liền kề các Khu công nghệ cao, tập trung hàng loạt các khu công nghiệp, khu chế xuất… nên các sản phẩm căn hộ, văn phòng, shophouse... của dự án này luôn được đánh giá là rất tiềm năng. 


Đại diện Rio Land - đơn vị phát triển dự án nhận xét, khác với mô hình công ty truyền thống, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu tìm văn phòng đại diện nhỏ gọn và các tòa nhà chính là lựa chọn ưu tiên khi đáp ứng đủ tiêu chí: thiết kế cao cấp và chuyên nghiệp, có thể tận dụng tiện ích của toàn khu và giá vừa tầm tay so với khu vực lõi trung tâm. Các đô thị tích hợp như MT Eastmak City phù hợp với xu hướng vừa ở vừa làm việc, có thể chọn ở tầng trên và mở văn phòng ngay bên dưới khu căn hộ.

tm-img-alt
Chỉ từ 350 triệu khách hàng còn “bỏ túi” hơn 100 tiện ích nội khu đa dạng của dự án.



Trong bối cảnh giá căn hộ tầm trung của TP.HCM hiện vào khoảng 60 triệu/m2, riêng TP. Thủ Đức chạm mức 55 triệu/m2, MT Eastmark City gây “sốt” khi giới thiệu phân khu Eastmark 1 với 95 căn văn phòng có mức giá chỉ từ 32 triệu/m2. Đây không chỉ là mức giá cạnh tranh so với loại hình văn phòng mà còn là giá khá “hời” kể cả với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp tại TP. Thủ Đức. Không chỉ có mức giá ưu đãi, các căn hộ văn phòng tại MT Eastmark City còn có chính sách bán hàng dễ thở. Khách hàng chỉ cần vốn đầu tư ban đầu tích lũy 350 triệu (20% tổng giá trị) đã có thể sở hữu một căn văn phòng cao cấp 60m2. Khách hàng có thời gian một năm tiếp theo để tích lũy, và chỉ phải phải thanh toán 10% mỗi 3 tháng nên có thể dễ dàng cân đối tài chính. 

Bạn đang đọc bài viết Đặt văn phòng tại TP. Thủ Đức, lời giải cho bài toán tài chính doanh nghiệp SME. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới