Thứ bảy, 20/04/2024 03:10 (GMT+7)

Dấu hiệu tưởng đơn giản hay bỏ qua này lại cảnh báo bệnh nguy hiểm

MTĐT -  Thứ năm, 18/05/2017 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đừng chủ quan với những biểu hiện khác lạ của cơ thể, hãy thử tìm hiểu và hỏi bác sĩ, vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh.

1. Da bị ngứa và khô rát

Nếu bạn nghĩ rằng, nguyên nhân khiến da bị ngứa và khô rát la do mất nước thì bạn đã nhầm. Nó có thể là một tín hiệu cảnh báo bệnh. Ví như sự thiếu hụt vitamin, suy dinh dưỡng, các vấn đề về hoóc-môn và thậm chí là vấn đề về thận. Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm như cá, các loại hạt và dầu thực vật trong chế độ ăn uống hàng ngày. Và nhớ phải khám bác sĩ ngay.

2. Các vấn đề về lợi (nướu)

Khi lợi của bạn bị chảy máu, trước tiên bạn hãy nghĩ đến việc do mình đánh răng quá mạnh, nhưng có thể là tín hiệu cảnh báo thiếu vitamin C hoặc bệnh liên quan tới máu.

3. Thèm ăn đường

Đừng đổ lỗi cho bản thân nếu bạn luôn thèm ăn đồ ngọt. Thèm ăn đường có thể là do các vấn đề liên quan tới tuyến giáp, mệt mỏi, mãn kinh, thậm chí cả nhiễm nấm men âm đạo.

4. Cáu gắt thường xuyên

Có thể không phải là lỗi do chồng, vợ của bạn. Nếu bạn bị chứng mất ngủ, chuột rút và hay cảm thấy khó chịu, có thể là do thiếu kali hoặc magie. Hãy xem xét việc này và bổ sung thêm hạt hạnh nhân, rau cải xoăn, rau bina và chuối.

5. Thèm ăn món ướp muối

Thèm ăn món ướp muối có thể là do bạn đang thiếu iốt. Cơ thể đang cố gắng để cân bằng lượng muối bằng việc ăn muối. Trên thực tế, thèm ăn đồ biển cũng có thể là do bạn đang thiếu iốt như trên.

6. Móng tay dễ gãy

Móng tay dễ gãy thường là do thiếu canxi, vitamin B. Cũng có thể là do rối loạn ăn uống. Vậy nên, hãy quan tâm tới các vấn đề liên quan tới chế độ ăn và thực phẩm của bạn.

7. Thèm ăn rau sống

Nếu bạn thèm ăn rau sống, đó có thể là do bạn đang mắc các vấn để về gan hoặc vấn đề liên quan tới tiêu hóa. Khi gan cần làm sạch, bạn luôn cảm thấy muốn ăn salad nhiều hơn.

8. Thèm ăn đồ chua

Bạn hay thèm đồ chua, có thể là bạn đang gặp các vấn đề liên quan tới bàng quang hoặc gan. Hãy uống nước chanh hoặc nước trái cây như nam việt quất trong tình huống như vậy thay vì ăn trực tiếp đồ chua, sẽ rất có hại cho dạ dày.

Cuối cùng, nếu bạn thực sự thấy cơ thể mình có bất cứ dấu hiệu nào bất thường, đừng ngại mà đi khám bác sĩ ngay tức khắc.

                                                                                             Theo Khám phá

Bạn đang đọc bài viết Dấu hiệu tưởng đơn giản hay bỏ qua này lại cảnh báo bệnh nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...