Thứ tư, 17/04/2024 04:29 (GMT+7)

Đâu sẽ là vấn đề khí hậu chính vào năm 2023 ?

Hải Đăng -  Thứ ba, 03/01/2023 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi chúng ta bước vào năm 2023, đây là những vấn đề lớn về khí hậu mà thế giới đang phải đối mặt

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề quan trọng nhất vào năm 2022, cả về những cam kết hạn chế tác động của nó và những tác động tai hại mà nó gây ra đối với hành tinh.

Tại COP27 vừa diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, đã đạt được tiến bộ quan trọng trong việc tài trợ tổn thất và thiệt hại cho các quốc gia dễ bị tổn thương. Và tại hội nghị đa dạng sinh học COP15, các quốc gia đã đồng ý một thỏa thuận mang tính bước ngoặt đối với thiên nhiên.

Nhưng tính cấp thiết của tình trạng khẩn cấp về khí hậu cũng được thể hiện rõ ràng một cách tàn khốc bởi những trận lũ lụt, cháy rừng và bão tàn khốc đã tàn phá các cộng đồng trên toàn cầu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Khi chúng ta bước vào năm 2023, đây là những vấn đề lớn về khí hậu mà thế giới đang phải đối mặt.

Châu Âu sẽ lấy nguồn cung cấp năng lượng từ đâu ?

Khi xung đột địa chính trị và căng thẳng tiếp tục, sẽ có áp lực ngày càng tăng đối với nguồn cung và chi phí nhiên liệu hóa thạch cho châu Âu.

Giá dầu và khí đốt nói riêng có vẻ sẽ tăng trong năm mới, điều đó có nghĩa là mùa đông đầy thách thức vẫn chưa kết thúc. Mặt tích cực là điều này sẽ dẫn đến đầu tư nhiều hơn vào năng lượng xanh, theo tổ chức phi lợi nhuận We Mean Business Coalition. Nhóm nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế không có mạng, cho biết các công ty chọn không thực hiện chuyển đổi sẽ bị bỏ lại phía sau.

Thế giới có thể loại bỏ việc sử dụng tất cả các nhiên liệu hóa thạch ?

Tại hội nghị về biến đổi khí hậu COP27, văn bản cuối cùng tuyên bố rằng việc sử dụng than sẽ bị loại bỏ dần.

Hiện nay, nhiều nhóm môi trường muốn các nhà hoạch định chính sách thay đổi điều này thành việc giảm dần tất cả các loại nhiên liệu hóa thạch .

Tổ chức We Mean Business Coalition cho biết: “Không có điều đó, chúng tôi không thể hạn chế mức tăng nhiệt độ ở mức 1,5 độ C.

Làm thế nào chúng ta có thể bảo vệ tài nguyên nước của thế giới ?

Nước sẽ là một trong những vấn đề môi trường quan trọng vào năm 2023 và năm tới sẽ diễn ra hội nghị về nước toàn cầu đầu tiên của Liên hợp quốc sau gần 50 năm. Hội nghị thượng đỉnh về nước sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2023.

Emma Wilkinson từ Greenhouse, một cơ quan truyền thông kỹ thuật số thúc đẩy tác động xã hội và môi trường, cho biết: “Đây sẽ là một cột mốc quan trọng để thúc đẩy hành động vì nước, điều rất quan trọng để giảm thiểu khủng hoảng khí hậu, thúc đẩy khả năng phục hồi và củng cố cộng đồng.

Làm thế nào chúng ta có thể tạo ra một tác động tích cực đến thiên nhiên ?

Năm nay kết thúc với hội nghị đa dạng sinh học COP15 của Liên Hợp Quốc nêu bật hành động khẩn cấp cần thiết đểchống mất mát thiên nhiên.

Đối với We Mean Business Coalition, năm 2023 sẽ chứng kiến ​​các doanh nghiệp thực hiện đầu tư chất lượng cao vào tự nhiên cũng như cắt giảm lượng khí thải trong các hoạt động của họ.

Ngành du lịch cũng đang khuyến khích các hành động cụ thể, tích cực để bảo vệ và tái tạo thiên nhiên .

Ví dụ, các khách sạn đang được khuyến khích đảm bảo nguồn cung cấp nước và thực phẩm bền vững và hạn chế sử dụng phương tiện để giảm ô nhiễm tiếng ồn.

Ngành du lịch có thể được khử cacbon không ?

Trong suốt năm 2022, mức độ phổ biến của du lịch đường sắt đã tăng lên .

Khách du lịch đã chọn đi tàu thay vì các chuyến bay thải nhiều carbon và các công ty đường sắt đã đưa ra hàng chục tuyến đường mới.

Trong khi đó, một số quốc gia EU đã thực hiện các bước nhỏ để hạn chế việc đi lại bằng đường hàng không không cần thiết, với việc Pháp và Bỉ hạn chế sử dụng máy bay phản lực tư nhân và các chuyến bay đường ngắn.

Năm tới sẽ chứng kiến ​​sự tiếp tục của xu hướng này trong khi ngành hàng không tiếp tục nỗ lực khử cacbon cho ngành.

Bạn đang đọc bài viết Đâu sẽ là vấn đề khí hậu chính vào năm 2023 ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.