Thứ tư, 24/04/2024 15:39 (GMT+7)

Đầu tư 300 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 80 đoạn huyện Kiên Lương - TP Hà Tiên

Minh Anh -  Thứ hai, 28/11/2022 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình nâng cấp mở rộng có chiều ngang 11m, chiều dài 15,5km với tổng mức đầu tư xây dựng là 300 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách địa phương, thời gian hoàn thành 9 tháng.

Sau thời gian dài xuống cấp, hư hỏng nhiều, gây khó khăn cho người đi đường, hiện quốc lộ 80 (đoạn huyện Kiên Lương - TP Hà Tiên, Kiên Giang) đã được địa phương nâng cấp, mở rộng với tổng vốn đầu tư dự án khoảng 300 tỉ đồng.

Ngày 28/11, ông Châu Hùng Kỳ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Kiên Giang cho biết, tỉnh này vừa khởi công Dự án Nâng cấp mở rộng tuyến Kiên Lương - Hà Tiên đến nút giao thông quốc lộ N1.

tm-img-alt
Đoạn đường huyết mạch quốc lộ 80 (đoạn huyện Kiên Lương - TP Hà Tiên) xuống cấp hư hỏng nhiều (Ảnh: Internet)

Công trình nâng cấp mở rộng có chiều ngang 11m, chiều dài 15,5km với tổng mức đầu tư xây dựng là 300 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách địa phương, thời gian hoàn thành 9 tháng. Chủ đầu tư là Sở GTVT tỉnh Kiên Giang, đơn vị thi công là Công ty TNHH Thiên Thanh.

"Thời gian hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 80 này khoảng chín tháng (bắt đầu từ lúc khởi công ngày 25/11/2022). Đây là công trình cấp tỉnh và là công trình giao thông trọng điểm, cấp bách nên đơn vị sẽ cố gắng phấn đấu rút ngắn thời gian sớm nhất để phục vụ đi lại cho người dân và khách du lịch đến Hà Tiên tham quan", ông Kỳ nói.

Được biết, thời gian qua, đoạn đường huyết mạch quốc lộ 80 (đoạn huyện Kiên Lương - TP Hà Tiên) xuống cấp hư hỏng nhiều, nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho việc đi lại của người tham gia giao thông.

Đồng thời, khi đoạn quốc lộ 80 trên được nâng cấp, mở rộng hoàn thành trong thời gian tới sẽ là điều kiện thuận để TP Hà Tiên, Kiên Giang đón nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư 300 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 80 đoạn huyện Kiên Lương - TP Hà Tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.