Thứ bảy, 20/04/2024 08:51 (GMT+7)

Đầu tư 45 tỷ đồng cải tạo môi trường Khu công nghiệp Khánh Phú

Duy Anh -  Thứ hai, 18/10/2021 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Ninh Bình vừa phê duyệt đầu tư 45 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh để cải tạo môi trường tại Khu công nghiệp Khánh Phú.

Ngày 17/10, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình thông tin, tỉnh vừa có Quyết định phê duyệt dự án "Cải tạo, nâng cấp kênh điều hòa khu công nghiệp Khánh Phú" nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt dự án "Cải tạo, nâng cấp kênh điều hòa khu công nghiệp Khánh Phú" do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình phát triển nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2023.

tm-img-alt
KCN Khánh Phú

Dự án được triển khai nhằm đảm bảo yêu cầu thoát nước mưa, nước thải sau xử lý từ KCN Khánh Phú và chống ngập úng cho khu vực thôn Hào Phú, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh. Đồng thời, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao đời sống dân sinh trong khu vực và góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại KCN Khánh Phú đã diễn ra từ nhiều năm nay. Ngay sau khi được báo chí phản ánh, UBND tỉnh Ninh Bình đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở TNMT tỉnh Ninh Bình chủ trì. tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường tại các đơn vị, doanh nghiệp trong KCN Khánh Phú và vùng lân cận. Ngày 10.8, Đoàn kiểm tra đã có kết luận, chỉ ra hàng loạt những vi phạm về công tác bảo vệ môi trường tại các đơn vi, doanh nghiệp trong KCN này và vùng lân cận.

Căn cứ vào mức độ vi phạm và các quy định của pháp luật, Đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị các cơ quan chức năng ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 750 triệu đồng dối với 9 doanh nghiệp hoạt động trong KCN Khánh Phú và vùng lân cận.

tm-img-alt
Tình trạng ô nhiễm môi trường tại KCN Khánh Phú đã diễn ra từ nhiều năm nay

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình đã trực tiếp phát hiện, xử lý 4 đơn vị vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường tại KCN Khánh Phú, xử phạt số tiền 320 triệu đồng. Đồng thời, Công an tỉnh Ninh Bình cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra xử lý 7 vi phạm về bảo vệ môi trường, xử phạt gần 700 triệu đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư 45 tỷ đồng cải tạo môi trường Khu công nghiệp Khánh Phú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...