Thứ sáu, 26/04/2024 00:52 (GMT+7)

Đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng xây đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Đức Hòa

MTĐT -  Thứ hai, 22/11/2021 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có chiều dài 82,75 km với điểm đầu giao với Quốc lộ 14 tại Km 999+700 thuộc huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).

Theo dự án, tuyến đường dài 82,75km với điểm đầu giao với Quốc lộ 14, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; điểm cuối tại nút giao đường tỉnh ĐT.825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có chiều dài 82,75 km với điểm đầu giao với Quốc lộ 14 tại Km 999+700 thuộc huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Điểm cuối tại nút giao đường tỉnh ĐT.825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa thuộc huyện Đức Hòa (tỉnh Long An).

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có văn bản trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Đức Hòa theo hình thức đầu tư công.

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm hoàn thiện các hạng mục đang dang dở để thông tuyến đường Hồ Chí Minh từ Chơn Thành đến Đức Hòa, tạo tiền đề nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe.

tm-img-alt

Đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng xây đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Đức Hòa. (Ảnh:Internet)

Theo dự án, tuyến đường có chiều dài 82,75km với điểm đầu giao với Quốc lộ 14 tại Km 999+700 thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; điểm cuối tại nút giao đường tỉnh ĐT.825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Phạm vi đầu tư dự án chia thành 2 đoạn; trong đó đoạn 1 (Km0-Km10) sẽ tận dụng đoạn đã đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, thực hiện giải phóng mặt bằng theo giai đoạn hoàn thiện quy mô 6 làn xe cao tốc; đoạn 2 (Km10-Km82+750) sẽ được đầu tư quy mô đường cấp 3, 2 làn xe, chiều rộng nền đường 12,25m, chiều rộng mặt đường 11,25m như quy mô đã được phê duyệt và thi công dang dở, thực hiện giải phóng mặt bằng theo giai đoạn hoàn thiện quy mô cao tốc 6 làn xe.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, mặc dù chỉ được phân kỳ đầu tư theo quy mô tương đương đường cấp III, nhưng tuyến Chơn Thành-Đức Hòa vẫn đạt tiêu chuẩn hình học phù hợp với đường cao tốc loại A, vận tốc 100 km/h.

Tổng mức đầu tư thực hiện dự án trong giai đoạn phân kỳ là 3.482 tỷ đồng. Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng (bao gồm trả nợ cũ) là 1.166,7 tỷ đồng; chi phí xây dựng, tư vấn là 1.775 tỷ đồng,...

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề xuất Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa sẽ được đầu tư bằng vốn đầu tư công, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025.

Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư năm 2007 bao gồm 23 gói thầu, được triển khai thực hiện từ năm 2009. Đến tháng 3/2011, dự án bị dừng giãn theo Nghị quyết số 11/NQ - CP của Chính phủ.

Hiện các gói thầu đã thi công đến móng cấp phối đá dăm loại 1, đắp đất K95, K98 và cống thoát nước. Một số cầu đã thi công dang dở kết cấu phần dưới, một số đã bước sang thi công kết cấu nhịp.

Riêng các gói thầu số 1, 2 và 42 được tiếp tục thi công để nối thông từ Quốc lộ 13 đến Quốc lộ 14 thuộc tỉnh Bình Phước (hoàn thành tháng 4/2015).

Dự án có mục tiêu đầu tư hoàn thiện các hạng mục đang dang dở để thông tuyến đường Hồ Chí Minh từ Chơn Thành đến Đức Hòa, tạo tiền đề nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng xây đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Đức Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.