Thứ sáu, 29/03/2024 22:18 (GMT+7)

Đề nghị chấn chỉnh Cty cấp nước và phát triền đô thị Đắk Nông

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 18/12/2019 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Đắk Song đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị xem xét, chấn chỉnh lại hoạt động của Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông do tỉnh quản lý, tránh tình trạng bức xúc

Theo UBND huyện Đắk Song, theo báo cáo của Phòng TN&MT về việc Công ty cổ phần cấp nước và phát triền đô thị Đắk Nông thông báo tạm ngừng cung cấp nước sinh hoạt tại một số cơ quan và các ý kiến phản ánh của người dân về việc Công ty có lệnh cắt nước, thưc hiện cắt nước và tháo dỡ đường ống nước, đồng hồ đo nước, không ký hợp đồng cung cấp nước với lý do khách hàng không làm hợp đồng thu gom rác thải năm 2019 với Công ty.

Cty cổ phần cấp nước và phát triền đô thị Đắk Nông và chính quyền địa phương cần có những giải pháp cung cấp nước cho người dân

Về vấn đề thu gom rác thải, UBND huyện Đắk Song cho rằng, Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông không thường xuyên thu gom rác thải trên địa bàn, dẫn đến tình trạng rác thải ùn ứ trong thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường. Chính quyền và nhân dân các xã, thị trấn bức xúc phản ánh, kiến nghị UBND huyện chấm dứt hoạt động thu gom rác thải của Công ty này. Tuy nhiên đến nay, Công ty lấy lý do không ký hợp đồng thu gom rác thải với Công ty thì công ty không cung cấp nước sinh hoạt cho các cơ quan và hộ gia đình là không khách quan,vi phạm hợp đồng dân sự.

Liên quan đến nội dung văn bản của UBND huyện Đắk Song, làm việc với PV Môi trường và Đô thị điện tử, ông Nguyễn Công – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần cấp nước và Phát triền đô thị Đắk Nông lý giải: “Nói như thế là không đúng vì khi Cty làm công tác thu gom rác thải trên địa bàn rất tốt. Tuy nhiên có lý do, bởi kinh phí năm trước mọi người trả bình thường, còn năm tiếp theo, khi thu kinh phí của người dân, người dân cho biết, mấy ông tổ dân phố nói nộp cho thị trấn chứ không nộp cho Cty nên chúng tôi không thu được. Đối với một số người dân là số nhỏ nên tôi nói thôi còn một số cán bộ ở thị trấn, tổ dân phố, doanh nghiệp đã thu gom rác thải của họ cả 1 năm nhưng họ không trả kinh phí mà đem kinh phí này trả cho thị trấn là không được, vì vậy tôi cho ngừng cấp nước đối với một số cán bộ tổ dân phố thôi”.

Văn bản đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông chấn chỉnh hoạt động của Cty cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông

Ở diễn biến khác, theo phản ánh của dư luận, gần nửa tháng nay, khoảng 45 hộ dân ở TDP1, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song đều ký hợp đồng sử dụng nước với Công ty CP cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông. Hệ thống đường ống cung cấp nước cho khu vực này có một đoạn được doanh nghiệp “gác tạm” lên cổng chào (cổng chào đặt ngang giữa tuyến đường Quốc lộ 14). Phía công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông tự ý đưa đường ống nước đi trên cổng chào, không có văn bản xin phép cơ quan chức năng. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Do đó, Chủ tịch UBND thị trấn Đức An đã chỉ đạo tiến hành tháo rời đường ống này ra khỏi cổng chào. Xác nhận với PV, ông Nguyễn Phước Thiện, Chủ tịch UBND thị trấn Đức An, huyện Đắk Song cho biết: “Thực tế có khoảng 24 hộ bị mất nước từ khi tôi không cho mắc đường ống nước đó trên cổng chào chứ không phải 45 hộ.

Trước đó Cty đã liên hệ bên đường bộ nhưng đường bộ không cho đục đường nên doanh nghiệp mới lén mắc trên cổng chào vào thứ 7, chủ nhật, Đô thị phát hiện ra và tháo xuống. Giữa hội nghị, tôi đề nghị Đô thị kiểm tra đường ống, bởi vì vừa rồi có xe ô tô gây tai nạn ở đó dẫn đến việc cổng chào bị yếu, sắp tới đại hội sẽ trang trí trên cổng chào vì vậy không để ống nước ở trên đó được. Thị trấn cũng đã yêu cầu Cty lo xử lý đi nhưng Cty nói không có tiền”. Còn theo ông Nguyễn Công – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP cấp nước và Phát triển đô thị Đắk Nông, việc 45 hộ dân ông là người nôn nóng xử lý nhất từ năm 2017, chứ năm 2018, 2019, Cty nhụt chí nhất. Trường hợp này là đặc biệt nhất, cái đường ống đó ổn định được 2 năm, sau đó chính quyền thị trấn cho người ra tự cắt, quăng ống đi mà không thống báo cho Cty biết. Thị trấn cho rằng, làm như vậy vi phạm hành lang giao thông.

Đường ống nước của Cty cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông bắc qua cổng chào

PV đặt câu hỏi, trước khi Cty kéo đường ống qua cổng chào có làm văn bản xin phép cơ quan chức năng hay không? ông Công cho biết, xin phép là không có hoàn toàn. Nhưng tôi khẳng định, việc Cty làm họ biết từ lâu. Tôi cũng khẳng định, 80% phần trăm đường ống của Cty không xin phép được, chỉ có đường ống ở đường nào, cấp nào mới xin phép chứ đường dân sinh thì không. Chỗ trị trấn Đức An đa số là đường ống cũ, không có đường ống mới, chúng tôi chỉ sửa chữa và nối lại những đoạn không phát triển được.

Thiết nghĩ, giữa Cty cổ phần cấp nước và phát triền đô thị Đắk Nông và chính quyền thị trấn Đức An, huyện Đắk Song cần có những giải pháp để cung cấp nước, nhằm ổn định cuộc sống cho người dân trước mắt. Hơn nữa, tạo điều kiện để người dân được hưởng trọn niềm vui vào dịp Tết sắp đến, tránh tạo ra bức xúc trong dư luận.

Môi trường và Đô thị điện tử vẫn tiếp tục phản ánh vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị chấn chỉnh Cty cấp nước và phát triền đô thị Đắk Nông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới