Thứ năm, 18/04/2024 14:08 (GMT+7)

Đề nghị đẩy nhanh tiến độ sửa chữa 'rốn ngập' Nguyễn Hữu Cảnh

MTĐT -  Thứ tư, 15/04/2020 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh thi công sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh) vì sự chậm chạp của dự án.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh thi công sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh) vì sự chậm chạp của dự án.

Qua kiểm tra, Sở GTVT TP.HCM cho rằng, nhiều hạng mục công trình đã được cấp phép thi công, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai thi công ngoài thực tế. Theo đó, tại một số vị trí như đoạn cống dọc trên đường Điện Biên Phủ (từ đường D1 nối dài đến cầu Sài Gòn), đoạn bù vênh thảm bê tông nhựa đường Nguyễn Hữu Cảnh (từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đường Phạm Viết Chánh) vẫn chưa được triển khai.

Từ đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu cần sớm huy động nhân lực, máy móc thi công, sớm hoàn thành các hạng mục công trình đã được cấp phép.

Còn đối với hạng mục đường dẫn cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và các nhánh khu vực nút giao cầu Sài Gòn đã được thông qua phương án tổ chức giao thông, Sở GTVT TP cũng đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng thực hiện thủ tục đề xuất cấp phép thi công để triển khai.

Từ khi đưa vào hoạt động, đường Nguyễn Hữu Cảnh luôn trong tình trạng ngập nặng mỗi khi có mưa.

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, một lãnh đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cho biết, khó khăn của dự án hiện nay chủ yếu là công tác đóng cọc xử lý nền theo công nghệ mới jet grouting.

Cụ thể, đường Nguyễn Hữu Cảnh vốn nằm trên nền đất yếu nên sẽ được gia cố bằng giải pháp cọc xi măng đất, sử dụng công nghệ jet grouting. Ưu điểm của giải pháp này là các lỗ khoan nhỏ hơn thông thường nhưng phạm vi ảnh hưởng khi mũi khoan đi qua lớn, có thể lên tới 60 cm.

“Công nghệ này giúp kết cấu mặt đường không bị phá vỡ, độ cứng tăng lên, khắc phục tình trạng lún. Tuy nhiên, khi thi công theo công nghệ này thì không đạt yêu cầu, lần thứ nhất làm cọc thử, rồi đóng xuống, cả tháng thấy không đạt, chúng tôi tăng thêm xi măng, tăng tốc độ quay, tốc độ phun… để xem thử đạt không nhưng lần thứ hai vẫn không đạt yêu cầu. Vậy là mất hai tháng” - vị lãnh đạo chủ đầu tư phân tích.

Trả lời câu hỏi về việc dự án có đảm bảo đúng tiến độ ban đầu hay không, chủ đầu tư cho rằng công trình vẫn nằm trong thời gian hợp đồng và đang đẩy nhanh các phần việc. Hiện chưa hết thời gian hợp đồng thì không thể nói chậm tiến độ hay không.

Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh khởi công tháng 10/2019, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng.

Dự án này có mức đầu tư 472,9 tỉ đồng với mục tiêu giải quyết tình trạng ngập úng và chỉnh trang đô thị xung quanh.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh đưa vào khai thác năm 2002, là tuyến huyết mạch kết nối cửa ngõ phía Đông với khu vực trung tâm TP. HCM. Tuy nhiên, tuyến đường này sau đó bị lún và ngập nặng. Để xử lý tình trạng cấp bách, chính quyền TP. HCM hiện thuê máy bơm do Công Ty CP Tập Đoàn Công nghiệp Quang Trung đầu tư để chống ngập cho tuyến đường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị đẩy nhanh tiến độ sửa chữa 'rốn ngập' Nguyễn Hữu Cảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.