Thứ tư, 24/04/2024 23:09 (GMT+7)

Đề nghị Hà Nội chỉ đạo dứt điểm dự án Công viên Hồ điều hoà Nam Trung Yên

Khánh Dung -  Thứ sáu, 18/11/2022 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo TP Hà Nội, đến nay chủ đầu tư VNT vẫn chưa thống nhất với Sở Quy hoạch Kiến trúc các chỉ tiêu quy hoạch của dự án

Công viên hồ điều hoà Nam Trung Yên vẫn chưa hẹn ngày hoàn thành
Khu đất làm Công viên hồ điều hoà Nam Trung Yên. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có Báo cáo trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố khóa XVI. Liên quan đến dự án Công viên Hồ điều hoà Nam Trung Yên (Công viên Tây Nam), cử tri đề nghị thành phố chỉ đạo dứt điểm việc thực hiện triển khai dự án, có mốc thời gian hoàn thành cụ thể.

Báo cáo của TP Hà Nội cho biết, theo kế hoạch ban hành ngày 31/12/2021 về cải tạo, nâng cấp và xây mới các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025, Công viên khu đô thị tây nam Hà Nội, quận Cầu Giấy thuộc 6 dự án công viên triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.

UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Xây dựng phối hợp đôn đốc nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án. Ngày 17/6 vừa qua, Sở Xây dựng đã có văn bản đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ.

Theo đó, Sở yêu cầu UBND quận Cầu Giấy kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thiện các thủ tục theo quy định về đầu tư dự án, đôn đốc đơn vị trúng thầu đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công viên, sớm hoàn thành phục vụ nhân dân.

Sở cũng yêu cầu nhà đầu tư là Công ty TNHH VNT khẩn trương làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc để thống nhất các chỉ tiêu quy hoạch dự án, đảm bảo phù hợp với quy hoạch phân khu H2-2, đồng thời hoàn thành các thủ tục thi công xây dựng công trình.

Công viên Tây Nam thuộc địa phận phường Trung Hòa, giáp ranh phường Yên Hòa. Phía bắc giáp khu đất công cộng, trường học; phía tây và nam giáp khu đô thị Nam Trung Yên; phía đông là dự án Home City, Viện Dầu khí Việt Nam và nhiều nhà ở thấp tầng của cư dân.

Theo quy hoạch, các khu dân cư được ngăn cách bởi đường giao thông bao quanh công viên. Hiện nay, chỉ có một đoạn từ phía nam dự án Home City tới nút giao Mạc Thái Tông - Tú Mỡ là chưa được mở. Chủ đầu tư sẽ mở đoạn đường này cùng với quá trình làm công viên. Suốt nhiều năm qua, người dân khu vực luôn mong ngóng dự án được nhanh chóng triển khai và hoàn thành.

Dự án này được đầu tư bởi VNT. Sau đó, CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã chứng khoán: OCG) đã tham gia hợp tác đầu tư dự án. Theo Ocean Group, dự án này có mặt tiếp giáp với hai đường thuộc Khu đô thị là đường Vũ Phạm Hàm (đoạn giáp công viên hiện nay đã được đặt tên là đường Mạc Thái Tông) và Nguyễn Chánh.

Khu đất dự án có diện tích đất 112.410 m2, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.600 tỷ đồng. Tính đến năm 2018, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 với tổng chi phí khoảng 280 tỷ đồng, đã được cấp phép xây dựng phần hạ tầng và triển khai thi công một phần hạ tầng.

Trong năm 2015, do yêu cầu từ UBND TP Hà Nội về điều chỉnh mật độ xây dựng với khu tiện ích (từ 7,5% xuống 5%), công ty đã điều chỉnh quy hoạch và xin phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 theo ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố./.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị Hà Nội chỉ đạo dứt điểm dự án Công viên Hồ điều hoà Nam Trung Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.