Thứ bảy, 20/04/2024 06:06 (GMT+7)

Đề nghị tỉnh Phú Thọ xử lý kiến nghị của người dân mua đất tại dự án Hưng Hóa - River City

MTĐT -  Thứ ba, 20/09/2022 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ xem xét văn bản của tập thể, cá nhân mua đất dự án Hưng Hóa - River City, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xử lý nội dung kiến nghị theo thẩm quyền.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 13/8/2022, Bộ Xây dựng nhận được văn bản của tập thể, cá nhân mua đất dự án “Khu nhà ở đô thị và trung tâm thương mại dịch vụ Hưng Hóa - River City” (viết tắt là dự án Hưng Hóa - River City) do ông Nguyễn Tiến Dũng (hộ khẩu thường trú tại Minh Phương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) làm đại diện.

Theo đó, văn bản của tập thể các cá nhân mua đất tại dự án Hưng Hóa - River City cho biết, họ mua đất tại dự án Hưng Hóa - River City do Công ty TNHH Quốc Huy Phú Thọ làm chủ đầu tư.

Dự án nằm trong thị trấn Hưng Hóa thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Dự án gồm 308 lô liền kề và 31 lô đất biệt thự. Hiện dự án Hưng Hóa - River City đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 160 lô liền kề. Dự án này được Công ty TNHH Quốc Huy Phú Thọ mở bán từ cuối năm 2020.

“Chúng tôi có ký kết hợp đồng từ tháng 01/2021. Chủ đầu tư cam kết với khách hàng là tất cả những lô liền kề trừ dãy shophouse là được xây dựng tự do. Đến nay là sau 17 tháng với nhiều lần làm việc với bên chủ đầu tư, nhưng chỉ nhận được sự trì hoãn sang tên cho khách hàng, lý do đưa ra là Sở Xây dựng chưa có công văn đồng ý cho chuyển nhượng sang tên. Chúng tôi có làm công văn đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ và được biết là chủ đầu tư Công ty TNHH Quốc Huy Phú Thọ đã được cấp 160 bìa nhỏ phân lô liền kề của dự án. Do thời gian đã kéo dài và cũng không biết đến khi nào chủ đầu tư mới có thể chuyển nhượng hoàn thành nghĩa vụ với khách hàng” - Văn bản của tập thể, cá nhân mua đất dự án Hưng Hóa - River City cho biết.

Bên cạnh đó, tập thể, cá nhân mua đất dự án Hưng Hóa - River City mong muốn Bộ Xây dựng có ý kiến trả lời về những vướng mắc mà dự án đang gặp phải.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng cho biết, theo quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị và Thông tư liên tịch số 20/2013/TTLT-BXD-BNV ngày 21/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm quy định cụ thể khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất sau khi xây dựng xong hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt. Bộ Xây dựng có trách nhiệm cho ý kiến đối với đề nghị của tỉnh sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ do UBND cấp tỉnh gửi.

Trước đó, ngày 13/9/2021, UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản số 4089/UBND-KTN gửi Bộ Xây dựng về việc chuyển quyền sử dụng đất sau khi xây dựng xong hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Hưng Hóa - River City.

Mặt khác, hồ sơ chưa cung cấp đủ thành phần, thông tin dự án theo yêu cầu, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 4275/BXD-PTĐT ngày 15/10/2021 gửi UBND tỉnh Phú Thọ, nêu rõ Bộ Xây dựng chưa có đủ cơ sở để cho ý kiến về dự án Hưng Hóa - River City. Đến nay, Bộ Xây dựng chưa nhận thêm hồ sơ bổ sung từ UBND tỉnh Phú Thọ.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ xem xét văn bản của tập thể, cá nhân mua đất dự án Hưng Hóa - River City, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xử lý nội dung kiến nghị theo thẩm quyền.

Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu của phóng viên Tạp chí Xây dựng, dự án Hưng Hóa - River City được quảng bá, giới thiệu có tổng diện tích 72.469m² bao gồm: Đất xây dựng nhà liền kề có diện tích 26.578m²; đất xây dựng biệt thự có diện tích 8.209m²; đất xây dựng trung tâm thương mại có diện tích 3.106m²; đất xây dựng chung cư diện tích 2.500m².

Dự án này có quy mô gồm 308 lô đất liền kề, diện tích xây dựng từ 85m² – 100m²; 31 lô đất nền biệt thự diện tích xây dựng từ 250m² - 396m² (mật độ xây dựng 60%), xây dựng cao 3 tầng.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị tỉnh Phú Thọ xử lý kiến nghị của người dân mua đất tại dự án Hưng Hóa - River City. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Xây dựng

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...