Thứ sáu, 29/03/2024 22:26 (GMT+7)

Đề tài "Chống thất thoát nước" của Nguyễn Văn Thiền được ghi vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam

Lệ Diễm -  Thứ năm, 17/02/2022 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thạc sĩ Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) với công trình "Chống thất thoát nước" đã được ghi tên vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam.

tm-img-alt

Vào cuối năm 2021, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ công bố Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam nhằm tôn vinh những tác giả công trình khoa học kỹ thuật mang tính sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả chất lượng lao động, tiết kiệm năng lượng, cải tiến công nghệp góp phần quan trọng vào tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Theo đó công trình "Chống thất thoát nước" của Thạc sĩ Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã được ghi tên vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam.

Nhờ quản lý tốt công tác thất thoát nước đã giúp giá thành nước sạch ở Bình Dương vừa cạnh tranh vừa ổn định trong nhiều năm liền, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của các nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Công tác làm giảm tỷ lệ thất thoát nước ở BIWASE là cả một chặng đường dài gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Công ty. Sau những nỗ lực, quyết tâm thực hiện việc giảm thất thoát nước, công ty đã đạt được những kết quả mong đợi sau:

- Tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước;

- Đảm bảo cấp nước an toàn và bền vững;

- Giảm tiêu hao năng lượng, hóa chất;

- Giảm lượng nước thất thoát; Hiệu quả kinh doanh cao, chi phí thấp nhất, chất lượng dịch vụ cao nhất.

Nâng cao uy tín của công ty đối với các đơn vị trong  ngành không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trong khu vực Đông Nam Á và một số quốc gia khác. BIWASE được mời tham gia chương trình Ghép đôi do Hội Cấp thoát nước Việt Nam phối hợp với Hội nước các quốc gia khác tổ chức như:

Ghép đôi với Công ty Cấp Nước WANNON và WESTERNPORT (Úc): chương trình hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa các công ty cấp nước

Ghép đôi với Công ty Cấp nước Thủ đô Vientiane (Lào): chương trình hỗ trợ, giúp công ty bạn làm giảm thất thoát nước

Ghép đôi với Cục Cấp nước Columbo (Srilanka): BIWASE tham gia với tư cách người đào tạo, cử chuyên gia sang hỗ trợ công ty bạn.

Đối với chương trình Ghép đôi trong nước, BIWASE cũng cử cán bộ đến hỗ trợ các công ty cấp nước của các tỉnh: Đồng Nai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Hải Dương trong việc giảm tỷ lệ thất thoát nước.


Nâng cao thương hiệu thông qua tính ổn định, độ tin cậy và an toàn hệ thống cấp nước.

Tỉ lệ thất thoát giữ ngôi đầu trong cả nước, sánh ngang các nước phát triển như Singapore, Nhật Bản…

Chi phí tiết giảm theo quy định của chính phủ được sử dụng cho đầu tư xây dựng cơ bản;

Nếu như quy định tối đa về thất thoát hiện nay của Chính phủ là 18% thì tại BIWASE tỷ lệ thất thoát chỉ còn 5,25%. Số tiền thu được do giảm tỷ lệ hao hụt có giá trị lớn.

Suốt chặng đường hơn 15 năm luôn không ngừng thực hiện giải pháp làm giảm thất thoát nước, con đường thành công nào cũng có cái giá của nó. Nếu như Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV của BIWASE trước đây không quyết tâm thực hiện giảm thất thoát nước thì hẳn đã không có một BIWASE được nhiều đơn vị trong ngành biết đến với thành tích giảm thất thoát nước đáng tự hào như ngày nay.

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đề tài "Chống thất thoát nước" của Nguyễn Văn Thiền được ghi vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới