Thứ bảy, 20/04/2024 17:57 (GMT+7)

Đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại ở 19 quận, huyện vùng xanh

Lam Vy -  Thứ năm, 16/09/2021 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội đang đề xuất cho shipper công nghệ (Grab, Be...) hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận huyện được phép bán đồ ăn mang về.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin cho báo chí biết, Sở đang cân nhắc đề xuất TP xem xét cho các shipper giao đồ ăn, uống được hoạt động trở lại tại 19 quận, huyện “vùng xanh”.

Theo đó, các shipper công nghệ của các ứng dụng như Grab, Be... có thể được phép hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán đồ ăn mang về. Tuy nhiên, chỉ hoạt động giao đồ ăn được khôi phục, các hoạt động chở khách vẫn bị cấm.

tm-img-alt

Sở GTVT Hà Nội đang đề xuất cho shipper công nghệ (Grab, Be...) hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận huyện được phép bán đồ ăn mang về. (Ảnh:Internet).

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, các đơn vị quản lý shipper và cung ứng dịch vụ kết nối phải có trách nhiệm trong việc đảm bảo điều shipper đủ các điều kiện, cũng như vùng hoạt động.

Cụ thể, các điều kiện để shipper được hoạt động gồm phải tiêm ít nhất một mũi và xét nghiệm âm tính 3 ngày/lần. Theo ông Vũ Văn Viện, trong điều kiện các cửa hàng, cơ sở được mở bán mang về, việc có sự phục vụ của các shipper sẽ giúp người dân hạn chế phải ra đường. Hơn nữa, đề xuất này còn có tác dụng thúc đẩy dịch vụ, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Quan điểm của Sở GTVT là các shipper được hoạt động khi đủ điều kiện quy định, không phải xin phép.

Sau khi nhận được tin nhắn, nhân viên vận chuyển có trách nhiệm chụp lại màn hình tin nhắn xác nhận của Sở GTVT và xuất trình khi lực lượng chức năng yêu cầu. Các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý khi không thực hiện đúng quy định.

Do đó, sẽ không tạo cơ chế xin cho, trách nhiệm quản lý sẽ gắn với của DN quản lý shipper và các đơn vị cung ứng dịch vụ.

Liên quan tới hoạt động quản lý, công bố thông tin của shipper, thông tin từ Grab cho biết, đơn vị vừa triển khai tính năng hiển thị “Thông tin tiêm vaccine Covid-19” của tài xế trên ứng dụng. Trong đó, tính năng này sẽ hiển thị tình trạng tiêm vaccine Covid-19 của tài xế dựa trên hình ảnh “Chứng nhận tiêm chủng”. Tính năng này giúp hỗ trợ việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong quá trình di chuyển cũng như giao nhận hàng hóa.

Trước đó, ngày 24/7, ngay sau khi Hà Nội áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các ứng dụng công nghệ Grab, Be, Gojek, My Go, FastGo dừng cung cấp ứng dụng gọi xe và cả dịch vụ giao hàng...

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại ở 19 quận, huyện vùng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất