Thứ sáu, 29/03/2024 12:19 (GMT+7)

Đề xuất giải pháp để ngành du lịch Quảng Bình thực sự cất cánh, phát triển xứng tầm

Phạm Trung -  Thứ bảy, 01/04/2023 21:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 31.3, tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Bình quý I năm 2023 với chủ đề “Phục hồi nhanh - Phát triển mạnh, bền vững”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Hội nghị nhằm trao đổi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, hiến kế có tính xây dựng; giải quyết những kiến nghị, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả.

Với tinh thần đồng hành và cầu thị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư thẳng thắn, cởi mở, xây dựng; tập trung kiến nghị, đề xuất các giải pháp để ngành du lịch Quảng Bình sẵn sàng tiếp đón du khách một cách chu đáo nhất trong mùa du lịch 2023 và xa hơn là để ngành Du lịch Quảng Bình thực sự cất cánh, phát triển bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, các tổ chức, tạp chí, khách du lịch trong nước và quốc tế đánh giá cao, Quảng Bình tiếp tục là viên kim cương xanh trên bản đồ của ngành du lịch Việt Nam.

Nhờ thế, khách du lịch đến Quảng Bình trong năm 2022 đạt hơn 2,1 triệu lượt khách, tăng gấp 3,7 lần so với năm 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 33.700 lượt khách, tăng gấp 5,92 lần so với năm 2021.

tm-img-alt
Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch quý I/2023.

Trong quý I/2023, khách du lịch đến Quảng Bình đạt gần 650 nghìn lượt, tăng gần 4,5 lần so với năm 2022, đạt gần 1,1 lần so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế dự ước đạt gần 21 nghìn lượt, tăng gần 17,6 lần với năm 2022.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư cho rằng, sự thay đổi khí hậu theo mùa là nguyên nhân chủ yếu tạo nên tính thời vụ trong hoạt động du lịch ở Quảng Bình và có ảnh hưởng rất lớn đến công tác phát triển du lịch ở địa phương.

Do đó, tỉnh Quảng Bình cần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt; chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, … để thu hút khách du lịch.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư: Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức của ngành du lịch Quảng Bình.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành đơn vị, địa phương cần tăng cường hơn nữa sự kết nối, chia sẻ thông tin, đồng hành với doanh nghiệp. Chú trọng phát triển và lan tỏa văn hóa du lịch đến từng cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền, từng người lao động trong các doanh nghiệp và từng người dân.

Đồng thời phát triển đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh khác biệt của du lịch Quảng Bình. Phát triển du lịch trong sự liên kết chặt chẽ với các ngành, lĩnh vực khác của nền kinh tế-xã hội tỉnh nhà, từng bước hình thành các mô hình chuỗi giá trị du lịch.

Trên cơ sở ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan nghiêm túc tiếp thu để giải quyết ngay những việc trong thẩm quyền; vấn đề còn vướng mắc, vượt thẩm quyền phải khẩn trương báo cáo UBND tỉnh giải quyết để tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư kinh doanh đầu tư lĩnh vực du lịch năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất giải pháp để ngành du lịch Quảng Bình thực sự cất cánh, phát triển xứng tầm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới