Thứ sáu, 19/04/2024 14:49 (GMT+7)

Đề xuất mở rộng nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài

MTĐT -  Thứ năm, 14/12/2017 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có đề xây dựng các sân đỗ máy bay và thiết kế mở rộng nhà ga T2 – Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Báo thanh niên đưa tin, tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa đề xuất Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép ACV sử dụng vốn dư ODA Nhật Bản của dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để mở rộng T2 và xây các sân đỗ máy bay.

Theo ACV, năm 2016 sân bay Nội Bài phục vụ gần 21 triệu hành khách và 140.000 lượt cất hạ cánh, mức tăng trưởng gần 20%/năm. Với tốc độ tăng trưởng này, lưu lượng vận tải hàng không sẽ vượt quá công suất cho phép trong 3 năm tới.

Hiện sân bay Nội Bài đang khai thác 50 vị trí đỗ máy bay độc lập và đã khai thác hết các vị trí đỗ (trong đó nhu cầu vị trí đỗ hằng năm cần bổ sung thêm khoảng 15%). Nếu không đầu tư mở rộng hạ tầng sẽ dẫn đến quá tải như Tân Sơn Nhất hiện tại.

Ảnh minh họa

Báo Sài Gòn giải phóng cho biết, theo tính toán của ACV, việc mở rộng nhà ga T2 sẽ có tổng mức đầu tư khái toán là khoảng 96 tỷ đồng, với thời gian dự kiến 12 tháng. Hạng mục mở rộng sân đỗ T2 có mức khái toán cho khảo sát, thiết kế là khoảng 64 tỷ đồng, tổng chi phí xây dựng là khoảng 460 tỷ đồng, trong thời gian 24 tháng.

Về nguồn vốn thực hiện, ACV đề xuất sử dụng vốn dư của dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2-Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Năm 2016, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phục vụ gần 21 triệu hành khách và 140.000 lượt cất hạ cánh, số liệu cho thấy mức tăng trưởng gần 20% năm so với năm trước, dẫn theo báo Hà Nội mới.

Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, cảng đang khai thác 50 vị trí đỗ máy bay độc lập và đã khai thác hết các vị trí đỗ (trong đó nhu cầu vị trí đỗ hàng năm cần bổ sung thêm khoảng 15%). Trong tương lai không xa, nếu không đầu tư thêm vào việc mở rộng cơ sở hạ tầng sẽ đẫn đến việc quá tải như Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất mở rộng nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?