Thứ tư, 24/04/2024 08:41 (GMT+7)

Đề xuất xây cầu Đình Khao hơn 3.000 tỷ đồng theo hình thức PPP

Tuệ Lâm -  Thứ hai, 12/12/2022 20:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến, cầu Đình Khao được thiết kế 4 làn xe cơ giới; cầu trung và cầu nhỏ 2 làn xe cơ giới, thực hiện từ năm 2023-2028…

Sáng 12/12, kỳ họp thứ 5, khóa 10, HĐND tỉnh Vĩnh Long đã chính thức khai mạc. Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, HĐND tỉnh sẽ thông qua 28 Nghị quyết.

Trong đó có nhiều Nghị quyết rất quan trọng và một số dự án trọng điểm như chấp thuận đề xuất chủ trương thực hiện đề nghị xây dựng cầu Đình Khao theo hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP); hỗ trợ, bảo tồn lò gạch, gốm huyện Mang Thít.; hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2022-2026 trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt

Đề xuất xây cầu Đình Khao hơn 3.000 tỷ đồng theo hình thức PPP (Ảnh: Internet)

Về quy mô dự kiến của dự án cầu Đình Khao, phần đường theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới. Phần cầu có tải trọng thiết kế HL93.

Cầu chính (cầu Đình Khao) gồm 4 làn xe cơ giới; cầu trung và cầu nhỏ 2 làn xe cơ giới. Địa điểm thực hiện dự án tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 3.200 tỷ đồng. Vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư và phân chia trách nhiệm chi trả từ nguồn ngân sách của từng địa phương.

Trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 50%, còn lại 50% là vốn của nhà đầu tư và ngân sách 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre đối ứng (tương ứng với chi phí giải phóng mặt bằng của mỗi tỉnh).

Dự kiến thời gian thực hiện dự án là năm 2023-2028.

Được biết hiện nay, trên tuyến Quốc lộ 57, bến phà Đình Khao là cầu nối duy nhất giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre để vượt sông Cổ Chiên. Cầu Đình Khao sau khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre, thay thế cho bến phà Đình Khao; giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực, rút ngắn thời gian vận chuyển hành khách, hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, tạo điều kiện phát triển kinh tế giữa các tỉnh trong khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất xây cầu Đình Khao hơn 3.000 tỷ đồng theo hình thức PPP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới