Thứ sáu, 26/04/2024 04:13 (GMT+7)

Hoàn tất đền bù đất làm dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Tuệ Nhi -  Thứ tư, 22/03/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã xong việc chi trả tiền đền bù đất cho Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đi qua địa bàn TP. Bà Rịa và thị xã Phú Mỹ và sẽ bàn giao mặt bằng vào 15/4, dự kiến khởi công ngày 30/4.

Ngày 21/3, UBND TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 2 cho 41 hộ dân và tổ chức có đất phải thu hồi để đầu tư xây dựng dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua xã Tân Hưng và Hòa Long.

Theo đó, tại xã Hòa Long có 17 hộ gia đình, cá nhân nhận bồi thường, hỗ trợ đợt này. Tổng diện tích đất thu hồi là hơn 5 ha nhưng có gần 2,6 ha đất  không được bồi thường nên hơn 2,4 ha đất nông nghiệp và 190 m2 đất ở được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 66 tỷ đồng.

Đoạn qua xã Tân Hưng, có 23 trường hợp (21 hộ gia đình cá nhân, 2 tổ chức) nhận bồi thường đợt 2 với tổng diện tích thu hồi là hơn 3,3 ha. Trong đó có hơn 1,4 ha đất không được bồi thường nên tổng số tiền hỗ trợ là hơn 26 tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Hiện tại, Bà Rịa đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Dự kiến đến 15/4, Bà Rịa sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án.

Trước đó, vào ngày 10/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Bà Rịa tổ chức chi trả đợt 1 kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu cho 33 hộ dân, tổ chức ở xã Tân Hưng. Tổng số tiền đền bù là hơn 71 tỷ đồng. Người được nhận đền bù nhiều nhất là hơn 14 tỷ đồng, người nhận được ít nhất là hơn 15 triệu đồng.

Hồi giữa tháng 1, đã có 15 hộ dân trên địa bàn phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có đất bị thu hồi phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhận tiền đền bù và bàn giao đất cho cơ quan chức năng. Tổng số tiền đền bù cho 15 hộ này khoảng 91 tỷ đồng.

Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Phú Mỹ khẳng định, đa số các hộ dân đều đồng ý với mức bồi thường của nhà nước với mức giá đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt tại Quyết định số 23/QĐ-UBND ngày 9/1.

Bạn đang đọc bài viết Hoàn tất đền bù đất làm dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.