Thứ tư, 17/04/2024 02:24 (GMT+7)

Đẹp nao lòng mùa hoa mận nở trắng núi rừng Tây Bắc

TRANG TRIỆU -  Thứ sáu, 08/02/2019 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu như hoa đào lôi cuốn bởi những sắc hồng duyên dáng, hoa mai thu hút bởi sắc vàng ấm áp nắng mai thì hoa mận làm say lòng người bởi vẻ đẹp dịu dàng tinh khiết của những sắc trắng miền sơn cước.

Mùa xuân là mùa đẹp nhất của đất trời và Tây Bắc cũng vậy. Khi đông vừa sang nắng ấm dần lên là lúc những chồi non hé nụ, những loại cây ăn quả như mận, đào, mơ… được lúc cho những đóa hoa còn ẩn nụ bung mình rung rinh trong gió. Lúc này trên những cao nguyên, thấp thoáng qua các mái nhà là những cây mận cây ban hoa nở trắng đồi, bung xòe hết cỡ để đón xuân sang.

Hoa mận đưa lối người Tây Bắc lên nương, đến trường và về nhà. 

Có đến Tây Bắc vào dịp đông tàn xuân sang mới cảm nhận được hết vẻ đẹp mùa xuân nơi “thâm sơn cùng cốc” này. Len lỏi trong những thung lũng, ngọn đồi là những cây mận nở trắng rừng. Từng chồi non mơn mởn điểm xuyết cho những bông hoa mận trắng li ti phủ hết cây và phủ cả khoảng đồi lớn hệt như tuyết đọng.

Hoa mận đưa lối người Tây Bắc lên nương, đến trường và về nhà. Những bông hoa màu trắng nhỏ li ti khiến người Tây Bắc an tâm đi giữa trời đông vẫn không lạc lối, dù có lội mấy suối, qua mấy đèo, thấy mận trắng là đã thấy nhà.

Những mùa hoa mận trắng đến rồi đi nhưng vẻ đẹp của nó thì mãi lưu giữ với bất kỳ ai đặt chân đến nơi đây, không chỉ trong những bức ảnh hay những câu chuyện kể mà còn trong những ký ức về một mùa hoa đầy thương nhớ.

Dưới đây là một số hình ảnh hoa mận ở Tây Bắc:

Những bông hoa mận trắng muốt nở thành từng chùm làm nao lòng du khách.

Mận trắng dưới trời xanh.

Những lá lộc non xen kẽ giữa những chùm hoa mận trắng làm nổi bật thêm sức sống tươi non mơn mởn của mùa xuân.

Chùm hoa bừng nở trắng muốt được kết lại bởi những bông hoa nhỏ như một đám mây bồng bềnh trôi dạt trên những cành cây.

Sự tinh khôi của hoa mận trắng như khiến lòng người dịu lại và bình yên sau những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày.

Hoa mận là loài hoa của mùa xuân, là loài hoa dẫu chóng nở chóng tàn nhưng luôn sống một đời hoa ngắn ngủi theo cách trọn vẹn và đáng nhớ nhất.

Bạn đang đọc bài viết Đẹp nao lòng mùa hoa mận nở trắng núi rừng Tây Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.