Thứ bảy, 20/04/2024 06:54 (GMT+7)

Đại học Bách khoa HN: 67 thí sinh đủ điểm trúng tuyển nhưng không đủ điều kiện để nhập học

MTĐT -  Thứ sáu, 24/09/2021 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

ĐH Bách khoa Hà Nội quy định điều kiện cần khi thí sinh tham gia phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT là điểm trung bình học bạ THPT 6 học kỳ của mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 7.0 điểm trở lên.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

PGS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh, ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết số lượng thực tế còn nhiều hơn nhưng nhà trường mới nhận được đơn của 67 thí sinh nhờ giải quyết để chuyển sang trúng tuyển nguyện vọng khác.

Trong đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021, trường ĐH Bách khoa Hà Nội quy định điều kiện cần khi thí sinh tham gia phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT là điểm trung bình học bạ THPT 6 học kỳ của mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 7.0 điểm trở lên.

Ông Kiên cho biết từ năm 2019, đối với phương thức xét kết quả tốt nghiệp THPT, trường đặt ra quy định thí sinh trúng tuyển ngoài việc có điểm xét tuyển bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn, còn phải có điểm trung bình mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển ở 6 học kỳ THPT từ 7 trở lên.

Ví dụ, thí sinh đăng ký xét tuyển tổ hợp A00, với môn Toán, Lý, Hóa, thí sinh phải đạt điểm trung bình từ 7 trở lên trong suốt 6 học kỳ từ lớp 10 đến hết lớp 12. Đây là điều kiện để tham gia xét tuyển. Đồng thời, thí sinh phải có điểm thi tốt nghiệp THPT bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn của ngành mình đăng ký mới trúng tuyển vào trường.

Trưởng phòng tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết năm ngoái có khoảng 50 thí sinh rơi vào trường hợp tương tự.

Đề án tuyển sinh của nhà trường đã thể hiện rất rõ thông tin, điều kiện tuyển sinh qua các kênh khác nhau nhưng thi sinh vẫn không chú ý.

Hoặc có trường ban đầu đăng ký xét tuyển khối A00, khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh thấy điểm khối A01 của mình cao hơn (vì điểm thi môn tiếng Anh cao hơn môn Hóa) nên chuyển sang đăng ký xét tuyển khối A01 mà quên không để ý điều kiện về điểm trung bình môn Tiếng Anh.

Thí sinh có điểm thi môn tiếng Anh rất cao (9, 10 điểm) nhưng điểm trung bình trong học bạ chỉ hơn 6. Do đó, thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển.

Theo PGS Nguyễn Trung Kiên, rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã sớm tiến hành các bước nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Trường đã gửi công văn đề nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh kết quả trúng tuyển cho 67 em này trên hệ thống dữ liệu quốc gia.

Đồng thời, trường đã liên hệ với các trường mà thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng tiếp theo, để các trường này chủ động trong việc tạo điều kiện về thủ tục hành chính cho các em nhập học./.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đại học Bách khoa HN: 67 thí sinh đủ điểm trúng tuyển nhưng không đủ điều kiện để nhập học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...