Thứ sáu, 29/03/2024 16:33 (GMT+7)

ĐH Kinh tế TP.HCM: Sinh viên có thể đi học trực tiếp từ đầu tháng 11

Song Lam -  Thứ sáu, 29/10/2021 20:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Căn cứ tình hình dịch Covid-19, kết quả khảo sát người học, ĐH Kinh tế TP.HCM dự kiến thí điểm tổ chức lớp học kết hợp trực tuyến và trực tiếp từ ngày 8/11.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Phó Hiệu trưởng TS.Bùi Quang Hùng, Trường ĐH Kinh tế TPHCM vừa ký thông báo về việc thí điểm giảng dạy và học tập theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại TPHCM.

Theo đó, nhà trường dự kiến thí điểm tổ chức giảng dạy theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp từ tháng 11.

Điều kiện để tổ chức lớp học kết hợp là tỷ lệ sinh viên đồng ý học trực tiếp trong một lớp từ 30% trở lên và giảng viên đồng ý giảng dạy theo hình thức này. Sinh viên tham gia học trực tiếp phải tiêm tối thiểu một mũi vaccine Covid-19 trước ngày 8/11 ít nhất 14 ngày.

ĐH Kinh tế TP.HCM giải thích rõ hơn về mô hình lớp học kết hợp, đó là giảng viên và một số lượng sinh viên nhất định sẽ học trực tiếp ở các phòng được trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết (micro kết nối máy tính trực tuyến, bút từ viết được trên màn hình cảm ứng, camera quay hình ảnh trong lớp học…). Những sinh viên còn lại của lớp đồng thời tham gia học bằng hình thức trực tuyến, tiếp cận nội dung bài giảng từ xa.

Giảng viên và người học có nhu cầu, đủ điều kiện quy định của cơ quan y tế có thể tham gia dạy học trực tiếp tại các phòng học đã trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết (micro kết nối máy tính trực tuyến, bút từ viết được trên màn hình cảm ứng, camera quay hình ảnh trong lớp học…). Những sinh viên còn lại có thể tham gia lớp học theo hình thức trực tuyến và vẫn tiếp cận được nội dung bài giảng từ xa.

Khi đến trường, giảng viên và sinh viên được đo thân nhiệt, thực hiện quét mã QR bằng phần mềm PC-Covid, đảm bảo 5K và các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Để triển khai hình thức này, từ ngày 1-6/11, giảng viên sẽ trải nghiệm việc giảng dạy theo hình thức kết hợp tại các phòng học của trường cho lớp học đã đăng ký. Giảng viên đồng thời lấy ý kiến người học của các lớp học mình đang phụ trách về số lượng đồng ý học trực tiếp tại trường./.

Bạn đang đọc bài viết ĐH Kinh tế TP.HCM: Sinh viên có thể đi học trực tiếp từ đầu tháng 11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.