Thứ ba, 16/04/2024 19:42 (GMT+7)

ĐH Quốc gia Hà Nội vẫn tiếp tục mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực 2023

MTĐT -  Thứ ba, 07/02/2023 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức 8 đợt thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA) trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 6.

Thí sinh đăng ký dự thi tại địa chỉ http://khaothi.vnu.edu.vn/ hoặc http:/hsa.edu.vn/ và chọn ca thi tương ứng. Hệ thống đăng ký ca thi chỉ cho phép tài khoản đăng nhập và thao tác trên một thiết bị máy tính tại cùng thời điểm.

Ngày 6/2, hệ thống đăng ký thi HSA đã mở để phục vụ cho các thí sinh đăng ký dự thi với số lượng 45.000 chỗ. Trong buổi đầu tiên mở đăng ký, nhiều thí sinh đã không thể truy cập được trang đăng ký. Theo Trung tâm Khảo thí, do nhiều thí sinh và phụ huynh đăng nhập tài khoản để tìm hiểu về kỳ thi các đợt thi dẫn đến hệ thống bị nghẽn cục bộ, thời điểm số lượng truy cập tối đa là 48.500 tài khoản.

Tính đến buổi chiều cùng ngày, 41.208 tài khoản đã đăng ký thành công ca thi. Theo hướng dẫn của Trung tâm Khảo thí, thí sinh đăng ký ca thi thành công sẽ có 96 giờ để nộp lệ phí thi. Sau khoảng thời gian trên, ca thi sẽ tự động bị hủy nếu không hoàn thành việc nộp lệ phí dự thi.

Hệ thống đăng ký vẫn tiếp tục mở phục vụ thí sinh đăng ký ca thi cho đến khi đủ số lượng thí sinh dự thi và đóng trước 14 ngày thi.

Thí sinh cần lưu ý khai báo chính xác thông tin cá nhân trước khi chọn ca thi. Thí sinh không thể tự sửa chữa, thay đổi hồ sơ đăng ký sau khi chọn ca thi thành công.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đề án thi của Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2023 có 8 đợt thi từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/6.

Các đợt thi sẽ mở cổng đăng ký thi từ ngày 6/2 cho các đợt thi tháng 3 - 4, đăng ký từ ngày 18/3 cho các đợt thi tháng 5 - 6.

Năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội mở thêm hai địa điểm thi mới, nâng tổng số địa điểm thi từ Thái Nguyên, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An. Quy mô mỗi đợt thi dự kiến từ 8.000 - 20.000 thí sinh, hướng tới phục vụ khoảng gần 100.000 thí sinh.

Thông tin cá nhân bắt buộc gồm điểm học tập của 5 học kỳ (lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12), số và ảnh căn cước công dân, ảnh chân dung thí sinh, số điện thoại và địa chỉ nhận phiếu báo điểm. Khi thí sinh hoàn thành các thủ tục đăng ký và chọn đợt thi phù hợp sẽ phải nộp lệ phí trực tuyến trong 96 giờ kể từ khi hoàn thành việc đăng ký. Mức lệ phí dự thi năm 2023 sẽ tăng lên 500.000 đồng/lượt thi. Lệ phí đã nộp không hoàn lại với bất kỳ lí do gì. Do vậy thí sinh đọc kỹ hướng dẫn và cân nhắc kỹ trước khi nộp lệ phí.

Thanh Hạ

Bạn đang đọc bài viết ĐH Quốc gia Hà Nội vẫn tiếp tục mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.