Thứ sáu, 19/04/2024 18:48 (GMT+7)

Di chuyển trạm dừng chờ xe buýt sau 4 lần khảo sát vì... nhầm

Nguyệt Hằng -  Thứ năm, 30/05/2019 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc lắp đặt biển báo dừng chờ xe buýt tại km 199+190 đã gây ra nhiều dư liệu trái chiều, sau 4 lần khảo sát thì bên thi công bỗng dưng thay đổi vị trí với lý do... nhầm.

Theo phản ánh của người dân, vừa qua tại km 199+190 trên quốc lộ 1A (82 phố Tía, Thường Tín, Hà Nội) có đơn vị thi công đến di dời biển báo điểm dừng xe buýt từ số nhà 82 phố Tía đến số nhà 38 phố Tía.

Nhưng sau 31 ngày (từ ngày 19/04 -20/05) thì Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Đô thị lại tiến hành di chuyển biển báo điểm dừng xe buýt về số nhà 78 phố Tía.

Người dân cho rằng điểm dừng chờ xe buýt ở số nhà 38 rất hợp lý và an toàn.

Điều đáng nói là điểm dừng chờ xe buýt này được đặt trước cổng ngõ nên khi người dân trong xóm đi lại rất dễ va chạm, xảy ra tại nạn. Nhất là khi đến giờ cao điểm, việc dừng đón trả khách tại điểm thường gây ách tách và có nhiều mối nguy hiểm đối với các phương tiện tham gia giao thông.

Việc di dời điểm dừng chờ xe buýt không đúng với văn bản.

Theo thông tin tìm hiểu, điểm dừng xe buýt được đặt tại số nhà 82 là không hợp lệ do  người dân tự ý làm và lắp đặt, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu Công ty Cổ phần xe điện lắp đặt lại biển báo, vị trí đặt mới cách điểm cũ 20m về phía Trung tâm Thành phố. Nhưng hiện tại, điểm dừng xe buýt ở số nhà 78 phố Tía chỉ cách điểm cũ là 12m.

Khi người dân thắc mắc lý do di chuyển điểm dừng chờ từ số nhà 38 sang số nhà 78 thì cán bộ của Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Đô thị chỉ trả lời là do… nhầm.

Theo quyết định 2500/SGTVT-QLKCHTGT ngày 15/03/2019 của UBND Thành phố Hà Nội thì việc quyết định lắp đặt biển báo điểm dừng xe buýt này đã được khảo sát 4 lần (đó là các ngày 14/02/2019; 18/02/2019; 20/02/2019 và 22/02/2019) giữa Sở Giao thông Vận tải, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị; Tổng công ty vận tải Hà Nội.

Khi đến giờ cao điểm vị trí này thường gây ách tắc giao thông.

 Ông Trần Văn Ngọc, người dân sống tại số nhà 50 phố tía cho biết: “Việc lắp đặt biển báo điểm dừng xe buýt ở số nhà 38 tôi thấy rất hợp lý, an toàn cho khách chờ xe buýt và giao thông cũng được thuận lợi.

Nhưng không hiểu sao phía bên Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Đô thị lại di dời sang số nhà 72 khiến người dân trong ngõ đi lại rất vất vả vì khách đứng dàn ra đường đi. Nhiều lúc 2 xe buýt còn đấu đầu làm ách tách cả 1 đoạn đường dài.”

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Phạm Hữu Trý, Chủ tịch UBND xã Tô Hiệu cho biết: “Bên xã đã giải quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội. Sở Giao thông Vận tải đã về cùng chúng tôi để đặt đúng vị trí ban đầu là khu vực ngã 3 nối vào 1 xóm trên tuyến phố".

Khi được hỏi đến phản ánh của người dân về việc xe buýt gây ách tắc giao thông ở điểm dừng chờ trước số nhà 78 khi đến giờ cao điểm thì ông Trý cho biết, không hề nhận được thông tin phản ánh trái chiều nào.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Di chuyển trạm dừng chờ xe buýt sau 4 lần khảo sát vì... nhầm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...