Thứ ba, 16/04/2024 15:08 (GMT+7)

Dị ứng, hen phế quản ngày càng tăng do không khí ô nhiễm

MTĐT -  Thứ tư, 25/10/2017 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường sống bị ảnh hưởng bởi không khí ô nhiễm làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp và bệnh tai mũi họng.

Đặc biệt, tỉ lệ người bệnh dị ứng, hen phế quản tăng cao; tăng nguy cơ ung thư về mũi, họng.

“Hiện nay, môi trường sống bị ảnh hưởng bởi không khí ô nhiễm, khói bụi do xây dựng, khí thải xe hơi, xe máy, chất thải nhà máy… làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp và bệnh tai mũi họng. Đặc biệt, tỉ lệ người bệnh dị ứng tăng cao, hen phế quản ngày càng nhiều hơn ở người già và các em nhỏ”, tiến sĩ - bác sĩ Hoàng Lương, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, cho biết.
Theo bác sĩ Lương, theo dõi qua 10 năm hoạt động của Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, tổng số các bệnh nhân đến khám tai mũi họng mỗi năm đều có xu hướng gia tăng.
Mũi và họng được xem như người lính gác của bộ máy hô hấp. Theo thống kê của ngành y tế, có khoảng 49% dân số mắc các bệnh viêm nhiễm mũi họng. Trong đó, viêm xoang chiếm khoảng 25-30% tổng số các bệnh nhân đến khám tai mũi họng.
Viêm họng, viêm VA cấp là bệnh nằm trong số 10 bệnh mắc cao nhất ở Việt Nam. Đặc biệt, ô nhiễm không khí trong nhà và tại nơi làm việc có thể làm tăng nguy cơ ung thư về mũi, họng nếu như thường xuyên hít phải.
Đối với tai, các vấn đề thường gặp nhất là suy giảm thính giác, nhiễm trùng tai, rối loạn có ảnh hưởng ù tai hoặc đau ở tai, hoặc các rối loạn ở tai bẩm sinh.
Riêng tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, mỗi năm có khoảng hơn 3.000 bệnh nhân đến phẫu thuật điều trị các bệnh liên quan đến tai mũi họng. Trong đó, có nhiều trường hợp điều trị, can thiệt tiên tiến như: cấy điện cực ốc tai, Papilloma thanh quản (bệnh nhiễm vi rút HPV gây hẹp đường thở), nội soi NBI (là nội soi với dải tần ánh sáng hẹp) tầm soát ung thư vòm, ung thư hốc mũi, ung thư hạ họng thanh quản,…
Bạn đang đọc bài viết Dị ứng, hen phế quản ngày càng tăng do không khí ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thanh niên

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới