Thứ sáu, 29/03/2024 11:48 (GMT+7)

Dịch COVID-19: Rác thải từ các khu cách ly được xử lý như thế nào?

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải từ các cơ sở cách ly trước khi được tiếp nhận sẽ được phun khử khuẩn. Sau khi được đưa về nhà máy, quá trình phun khử khuẩn lại được lặp lại để đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Rác thải từ các khu cách ly trước khi được vận chuyển đều được phun khử khuẩn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong những ngày qua, Việt Nam vẫn đang nỗ lực dồn sức để kiểm soát dịch COVID-19. Bên cạnh việc cho cách ly và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho dân ở khu vực bị cách ly, thì việc xử lý rác thải sinh hoạt từ các hộ dân cư ở đây cũng được đặc biệt quan tâm.

Theo bà Vũ Vân Hà (Giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư thiết bị môi trường 13 - Urenco 13), hiện tại, Urenco 13 đã và đang được giao nhiệm vụ xử lý rác thải sinh hoạt tại 3 điểm cách ly của thành phố Hà Nội bao gồm: Trúc Bạch [đã kết thúc - PV], đại học FPT và tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

“Công tác giao nhận, vận chuyển và xử lý chất thải từ các cơ sở cách ly được thực hiện một cách hết sức chặt chẽ,” bà Hà thông tin.

Cụ thể, các cán bộ, công nhân viên làm việc tại các khu vực này được trang bị phương tiện phòng hộ cá nhân khi tiếp xúc, giao nhận chất thải phát sinh.

“Các cán bộ làm việc đều được bảo đảm phương tiện phòng hộ cá nhân phủ kín toàn cơ thể,” đại diện Urenco 13 nhấn mạnh.

Đối với quy trình tiếp nhận, bà Hà cho hay chất thảo trước khi được tiếp nhận phải được phun khử khuẩn bằng dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% Clo hoạt tính.

Công nhân khi thực hiện thu gom rác tại các điểm cách ly đều được trang bị toàn thân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngoài ra, các phương tiện vận chuyển chất thải cũng được phun khử khuẩn bằng dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% Clo hoạt tính ngay trước khi rời khỏi cơ sở cách ly và ngay khi về đến cổng nhà máy xử lý chất thải. Trong quá trình vận chuyển chất thải hạn chế di chuyển qua khu đông người.

Chất thải sau khi vận chuyển về nhà máy phải được tiếp tục phun khử khuẩn bằng dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% Clo hoạt tính và ưu tiên xử lý ngay.

Rác thải từ các khu cách ly sẽ tiếp tục được phun khử khuẩn tại nhà máy và ưu tiên xử lý trước. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, các công nhân vận chuyển, xử lý phải thực hiện khử khuẩn dụng cụ lao động, vệ sinh cá nhân, phun khử khuẩn phương tiện, máy móc thiết bị sau mỗi ca làm việc theo hướng dẫn của Công ty./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Dịch COVID-19: Rác thải từ các khu cách ly được xử lý như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.