Thứ sáu, 19/04/2024 07:01 (GMT+7)

Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy): “Thủ phủ” của các điểm trông giữ xe ô tô

MTĐT -  Thứ tư, 16/08/2017 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội xuất hiện những điểm trông giữ xe ngang nhiên hoạt động ngày đêm thậm chí còn lấn chiếm lòng đường vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị...

Theo khảo sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, khu vực phố Duy Tân và phố Dịch Vọng Hậu, thuộc quận Cầu Giấy có rất nhiều bãi xe ô tô hoạt động. Không quá khó khăn để tìm được các bãi đỗ xe này, trong những ngõ nhỏ hẹp, xung quanh các tòa nhà lớn như tòa nhà CMC, FPT, hay Kim Ánh, thậm chí ngay trên trục đường chính Duy Tân các xe ô tô cũng vô tư thoải mái đỗ dưới lòng đường, vỉa hè.

Xe đậu kín lòng đường phố Duy Tân.

Vào vai một người đi tìm chỗ gửi xe ô tô trong một ngõ nhỏ trên đường Duy Tân, chúng tôi được chủ của một điểm trông giữ xe cho biết: “Bãi xe nhận gửi xe vào ban đêm với giá 600.000/tháng, ban ngày giao động khoảng 700.000 đồng/tháng tùy từng loại. Lý do giá gửi xe ban ngày thường đắt hơn ban đêm vì lượng xe ban ngày lớn, diện tích gửi xe lại chỉ có vậy nên muốn gửi thì chủ xe phải trả giá cao”.

Vỉa hè trên phố Duy Tân xe ô tô đã được xếp kín rât ngay ngắn chặt chẽ.

Hầu hết ô tô gửi theo tháng ở đây đều không có hợp đồng gửi xe. Hàng chục xe vô tư đậu, đỗ lấn chiếm vỉa hè lòng đường, gây mất an an toàn, ùn tắc giao thông và mất mĩ quan đô thị.

Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm đó tất cả các xe được nhận trông với giá ban ngày đều đỗ ngay dưới lòng đường. Còn nhân viên trông xe khá bàng quan và không hề có chút sợ hãi: “Công an phường chỉ làm ở ngoài (ngoài đường lớn - PV), chứ không làm trong ngõ"

Đường phố bị thu hẹp vì hai bên lòng đường xe đã xếp kín.

Người này còn cho biết thêm muốn gửi xe ở đây rất dễ dàng không cần phải hợp đồng gì cả!?

Tiếp tục vào vai người đi tìm chỗ gửi xe ô tô, ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại một điểm trông giữ khác cũng trên phố Duy Tân, PV được một nhân viên mặc đồng phục bảo vệ cho biết: “Điểm này đã hết chỗ, và không nhận xe vào ban ngày nữa, chỉ nhận ban đêm”.

Điểm trông giữ xe ngang nhiên trên vỉa hè ở phố Dịch Vọng Hậu.

Như vậy, những bến bãi này hoạt động rất rầm rộ, vỉa hè và lòng đường vô hình chung thành “tài sản riêng”, thành nguồn tiền cho những chủ trông giữ xe.

Trước thực trạng trên, có thể nói việc chiếm dụng lòng đường và vỉa hè của các chủ bãi trông giữ xe là hành động trục lợi của công. Việc này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến diện tích lòng lề đường gây ách tắc giao thông. Thế nhưng vẫn không hề thấy có bóng dáng của lực lượng chức năng đến xử lí mặc dù trụ sở UBND phường và Công an phường Dịch Vọng Hậu cách những điểm trông giữ xe này không xa.

Xe đậu trên vỉa hè ngay cả nơi có biển cấm.

Nhờ đâu mà những bãi xe trái phép này tồn tại được lâu dài mà không bị cơ quan chức năng “sờ gáy”? Câu hỏi đó, xin gửi đến UBND Phường Dịch Vọng Hậu, và các cơ quan sở tại liên quan.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo cho các quận, huyện, phường, xã cần giám sát và kiểm tra thật chặt chẽ về vấn đề trên. Đặc biệt đối với những sai phạm trong việc thành lập các bãi xe, các điểm trông giữ xe trái phép và sai quy định cần phải được giải quyết một cách triệt để. Nếu địa bàn nào để xảy ra sai phạm thì địa bàn đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND cấp trên, UBND Thành phố và pháp luật. Đặc biệt trong dịp quận Cầu Giấy đang đẩy mạnh các công tác để kỉ niệm 20 năm thành lập Quận.
Bạn đang đọc bài viết Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy): “Thủ phủ” của các điểm trông giữ xe ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.