Thứ năm, 25/04/2024 15:50 (GMT+7)

Điểm chuẩn Đại học năm 2021: 30 điểm vẫn chưa chắc đã đỗ ngành học mong muốn?

An Hạ -  Thứ năm, 16/09/2021 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã qua gần hai ngày (15, 16/9) khi có những trường đầu tiên công bố điểm chuẩn thi Đại học năm nay, hầu hết điểm chuẩn đều cao hơn năm ngoái và có những ngành học 30 điểm chưa chắc đã đỗ khiến nhiều người "hụt hẫng".

Không chỉ điểm chuẩn tăng so với các năm mà có những trường, điểm vào các ngành/khoa cũng tăng vượt bậc so với năm ngoái, nhiều thí sinh và gia đình khá "sốc" khi xem xong danh sách công bố.

Đầu tiên có thể nhắc đến ngành Sư phạm Ngữ văn chất lượng cao của Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) với 30,5 điểm (cao hơn 1,25 điểm so với năm ngoái).

Tiếp theo là ngành Xây dựng lực lượng công an nhân dân của Học viện Chính trị Công an nhân dân (Hà Nội) lấy tới 30,34 điểm với tổ hợp C00 (cao hơn so với năm ngoái 3 điểm)

Ngành Hàn Quốc học của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng phải đạt được điểm tuyệt đối là 30 điểm mới có thể đậu và đây là năm thứ 2 liên tiếp ngành này tiếp tục lấy điểm chuẩn như vậy.

Hầu hết những ngành học trong khoảng 30 điểm hoặc 30 điểm (theo tổng điểm 30) năm nay đều thuộc về khối C00.

Với mức điểm này, nhiều thí sinh dù đạt ba điểm 9 hay 10 đều chưa có khả năng đỗ nếu thiếu điểm cộng ưu tiên.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngoài những cú "sốc" về số điểm 30 thì cũng có khá nhiều các trường đại học có các ngành tăng điểm khá nhiều so với năm ngoái như:

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, tăng mạnh nhất khi ngành Luật tăng tới 9 điểm so với năm 2020 (năm 2020 có điểm chuẩn là 15 thì năm nay tăng lên 24 điểm). Ngành Marketing cũng có mức tăng tương đương, từ 17 lên 26 điểm.

Các ngành của Học việc Báo chí và Tuyên truyền cũng đồng loạt tăng cao. Năm nay, ngành Truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn cao nhất với 28,6 điểm, chuyên ngành Báo chí- Truyền hình có điểm chuẩn là 28 điểm, ngành Truyền thông đại chúng có điểm chuẩn trúng tuyển là 27,77 điểm, chuyên ngành Báo chí phát thanh có điểm chuẩn trúng tuyển là 26,65 điểm, chuyên ngành Báo in có điểm chuẩn là 25,4 điểm.

Năm 2021, Khoa Luật Kinh tế của Trường ĐH Luật Hà Nội tiếp tục có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất với 29,25 điểm khối C (tổ hợp xét tuyển Văn, Sử, Địa). Ngành Luật có điểm chuẩn cao thứ hai với điểm chuẩn trúng tuyển là 28 điểm, cũng thuộc tổ hợp xét tuyển C00 (Văn, Sử, Địa).

Năm nay, điểm chuẩn vào các trường Công an nhân dân cao hơn năm trước, có những ngành dành cho nữ, mức điểm chuẩn lên tới 29,99 điểm.

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cũng có điểm chuẩn tăng đột biến ở nhiều ngành. Cụ thể, ngành Văn hóa học - Nghiên cứu văn hóa có điểm chuẩn là 25,1 điểm - tăng 2,1 điểm so với năm ngoái; ngành Thông tin thư viện có điểm chuẩn 20 - tăng 2 điểm so với năm ngoái...

Ngoài ra, năm nay, do đề thi ra phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, cùng với việc xét tốt nghiệp THPT nên điểm thi cao hơn năm ngoái.

Điểm chuẩn vào các đại học cũng vì thế mà tăng trung bình 0,5-3 điểm, có một số trường tăng "vọt" trong khoảng 4-6 điểm theo từng ngành học cụ thể./.

Bạn đang đọc bài viết Điểm chuẩn Đại học năm 2021: 30 điểm vẫn chưa chắc đã đỗ ngành học mong muốn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.