Thứ năm, 28/03/2024 16:04 (GMT+7)

Điện Biên: Mưa đá khiến nhiều khu vực bị phủ lớp đá dày trắng xóa

MTĐT -  Thứ hai, 20/03/2023 07:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dông lốc kèm theo mưa đá kéo dài trong khoảng 25 phút với viên đá to nhất khoảng bằng đầu ngón tay tuy nhiên mật độ khá dày khiến cho nhiều khu vực bị phủ một lớp đá dày trắng xóa.

Dien Bien: Mua da khien nhieu khu vuc bi phu lop da day trang xoa hinh anh 1
Viên đá to nhất khoảng bằng đầu ngón tay nhưng mật độ khá dày. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Vào khoảng 17 giờ 35 phút ngày 19/3, trên địa bàn một số xã thuộc huyện Điện Biên và khu vực thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) xảy ra dông lốc, mưa đá.

Dông lốc kèm theo mưa đá kéo dài trong khoảng 25 phút với viên đá to nhất khoảng bằng đầu ngón tay tuy nhiên mật độ khá dày khiến cho nhiều khu vực bị phủ một lớp đá dày trắng xóa.

Hiện chưa có thống kê về mức độ thiệt hại nhưng trận dông lốc, mưa đá đã khiến một số nhà dân bị ảnh hưởng, nhiều cây xanh bị gãy, đổ, một số diện tích lúa, hoa màu bị dập nát.

Mưa lớn cũng khiến một số tuyến đường tại thành phố Điện Biên Phủ bị ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại.

Hiện tại Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên đang phối hợp với cơ quan chức năng xuống cơ sở xác minh, đánh giá thiệt hại đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Dien Bien: Mua da khien nhieu khu vuc bi phu lop da day trang xoa hinh anh 2
Mưa đá phủ dày tại lối vào bản của người dân ở xã Thanh Xương, huyện Điện Biên. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Đây là trận mưa đá thứ hai xảy ra trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trước đó, trận dông lốc, mưa đá xảy ra vào chiều 4/2 đã gây nhiều thiệt hại về nhà ở của người dân và tài sản Nhà nước trên địa bàn, ước tính tổng thiệt hại là hơn 4 tỷ đồng.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên cảnh báo, trên hệ thống ra đa xác định được vùng mây gây mưa, mưa rào và dông cho khu vực huyện Mường Nhé và huyện Điện Biên.

Trong chiều tối 19/3, vùng mây này tiếp tục phát triển và mở rộng, gây mưa rào và dông cho các địa bàn trên, sau lan sang vùng lân cận như các huyện Nậm Pồ, Mường Chà, Tủa Chùa, Điện Biên Đông, thị xã Mường Lay và thành phố Điện Biên Phủ.

Trong cơn dông cần đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Mưa đá khiến nhiều khu vực bị phủ lớp đá dày trắng xóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vietnam+/TTXVN

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới