Thứ năm, 18/04/2024 08:08 (GMT+7)

Điện Biên: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

MTĐT -  Thứ bảy, 02/07/2022 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn ít ngày nữa, hơn 6.459 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 toàn tỉnh Điện Biên có 6.459 thi sinh đăng ký dự thi (trong đó 672 thí sinh tự do). Số lượng thí sinh đăng ký dự thi tập trung nhiều ở các môn: Toán 6.010 thí sinh; Ngữ văn 6.356 thí sinh; Lịch sử 5.610; Địa lý 5.572. Môn có số thí sinh đăng ký dự thi thấp nhất: Tiếng Nhật 1 thí sinh.

Đến thời điểm hiện tại các nội dung về việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi được chuẩn bị bảo đảm. Các thiết bị, vật tư phục vụ công tác coi thi, chấm thi như: Hệ thống camera an ninh tại các nơi bảo quản, lưu trữ đề thi, bài thi; máy tính và các thiết bị chuyên dụng phục vụ công tác chấm thi tự luận, trắc nghiệm… được chuẩn bị theo quy định. Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 đã được kiểm soát.

Theo ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Điện Biên cho biết, Sở đã thành lập các đoàn thanh, kiểm tra trước kỳ thi về các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi; tập huấn kỹ năng cho cán bộ coi thi; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về những điểm mới trong kỳ thi đến giáo viên và học sinh. Ngoài 23 điểm thi, với 290 phòng thi cố định, ngành cũng chuẩn bị 37 phòng chờ, 46 phòng thi dự phòng cho kỳ thi.

“Đến thời điểm này mọi công việc đã cơ bản hoàn tất từ các khâu thành lập Ban chỉ đạo Hội đồng thi, các ban thành lập hội đồng thi rồi các ban khác của Hội đồng thi đã làm xong theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tỉnh Điện Biên cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm thi ngay sau khi được tiếp thu ở Bộ Giáo dục và Đào tạo về”, ông Đoạt nói.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được các cơ sở giáo dục thực hiện bài bản: Xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập, ôn thi cho học sinh; thực hiện hội thảo chuyên môn cấp cụm. Rà soát, phân chia lớp, nhóm để tổ chức ôn tập, ôn thi phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của đơn vị. Thực hiện tốt phương châm, dạy học hiệu quả từng tiết học trên lớp; học đến đâu ôn tập, ôn thi đến đó.

Chủ động linh hoạt trong việc tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT; giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề thi và luyện tập các kỹ năng khai thác, vận dụng kiến thức theo hệ thống câu hỏi. Thống kê qua các lần thi thử, tổng số thí sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp trên địa bàn tỉnh là 286. Trong đó, Giáo dục phổ thông là 242 (chiếm hơn 4,3% học sinh lớp 12); số học viên giáo dục thường xuyên 44/289 chiếm 15,2%. Qua đó, các nhà trường có kế hoạch kèm cặp, giúp đỡ học sinh nguy cơ trượt tốt nghiệp. Đồng thời, hướng dẫn học sinh các website, phần mềm hỗ trợ ôn thi chính thống để tự ôn tập, củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi.

Tại Trường THPT huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên có gần 300 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng nhà trường đã nỗ lực ôn tập tổng hợp các chuyên đề kết hợp với việc rèn luyện kỹ năng cho học sinh thông qua hệ thống các đề thi minh họa, cũng như tổ chức thi thử cho học sinh.

Còn tại Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ - một trong những điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất trên địa bàn thành phố, thầy Phạm Quốc Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cùng với triển khai ôn tập cho học sinh, nhà trường cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự cho đến việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh trong kỳ thi.

Năm 2021, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh Điện Biên là 98,35%. Với sự chủ động, tích cực, linh hoạt trong công tác ôn tập; đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi và các phương án dự phòng cho những tình huống xấu có thể xảy ra. Tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới