Thứ tư, 17/04/2024 02:36 (GMT+7)

Điện lực Đắk Nông làm việc với Điện lực Mondulkiri – Campuchia

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 26/02/2020 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/2, đoàn công tác Điện lực Mondulkiri – Vương quốc Campuchia do ông Prach Vutha, Giám đốc Điện lực Mondulkiri làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Điện lực Đắk Nông.

Tiếp đón và làm việc với đoàn về phía Công ty Điện lực Đắk Nông có ông Lê Huy Thiệp, Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty cùng đại điện cán bộ các phòng chức năng liên quan.

Điện lực Mondulkiri – Vương quốc Campuchia đã đến thăm và làm việc với Công ty Điện lực Đắk Nông

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo hai bên đã trao đổi về tình hình quản lý vận hành hệ thống điện và công tác kinh doanh điện năng trong thời gian qua. Là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý vận hành, cung cấp điện cho tỉnh Mondulkiri – Campuchia qua cửa khẩu Bu Prăng, năm 2019 Công ty Điện lực Đắk Nông đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng điện năng để đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội nước bạn cũng như an ninh chính trị quốc phòng dọc biên giới hai nước. Đặc biệt là trong tháng 1/2020, đánh dấu dự án đầu tư công trình cấp điện cho tỉnh Mondulkiri - Campuchia tròn 8 năm. Hệ thống đưa dòng điện phục vụ người dân Mondulkiri bắt đầu từ Trạm biến áp 110kV Đắk Song, lưới điện trục chính 22kV đến cửa khẩu Bu Prăng dài 200km và từ cửa khẩu đường dây đấu nối vào hệ thống phụ tải của tỉnh bạn dài khoảng 45km.

Từ đầu tháng 1/2020 đến nay tình hình vận hành ĐD471ĐSOđoạn sau MC488 cấp điện sang tỉnh Mondukiri vẫn luôn ổn định, số lần xảy ra sự cố là 19 lần. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục ổn định cho nước bạn, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tăng cường phối hợp với Điện lực Mondukiri tăng cường kiểm tra các sự cố lưới điện trên đường dây ĐD471ĐSO (sau MC488).

Hiện tại, đoạn sau MC488 đến hệ thống đo đếm ranh giới giữa Việt Nam và Campuchia dài khoảng 3km, trong đó đã có 2km mới thay dây dẫn AC95mm2 thành dây nhôm bọc XLPE/A-150mm2, đoạn còn lại dài khoảng 1km đã được Công ty Điện lực Đắk Nông kiểm tra kỹ về hành lang lưới điện và sứ.

Nhìn chung, Công ty Điện lực Đắk Nông đã chủ động khắc phục các tồn tại trong quá trình kiểm tra, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn liên tục. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho tỉnh Mondunkiri, hiện nay Công ty Điện lực Đăk Nông đang đầu tư cải tạo lưới điện đoạn sau MC481 thuộc ĐD471ĐSO từ dây dẫn trần AC-95mm2 lên dây bọc XLPE/A-150mm2. Để hoàn thành dự án sớm trong thời gian tới, Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ cắt điện thi công 3 lần, mỗi lần cắt điện trong thời gian 8 giờ.

Có thể thấy rằng, từ tỉnh chỉ có một nhà máy phát điện chạy bằng dầu diezen cung cấp điện cho số ít dân cư sinh sống ở trung tâm tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn. Đến nay, hệ thống lưới điện cấp điện sang tỉnh Mondulkiri đã dần ổn định, chất lượng điện năng không ngừng nâng cao.

Năm 2019, sản lượng điện đạt hơn 8,1 triệu kWh, tăng 132% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu bán điện qua Campuchia trong năm 2019 đạt gần 22 tỷ đồng. Đây là nỗ lực lớn của ngành Điện Việt Nam trong quá trình triển khai thực hiện dự án, cũng như góp phần xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước láng giềng.

Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng dự án, Công ty Điện lực Đắk Nông đang triển khai đầu tư xây dựng mới gần 4km đường dây trung áp; tiến hành cải tạo, nâng cấp hơn 5,5km đường dây trung áp, đồng thời trang bị hệ thống chống sét và lắp đặt một số thiết bị đóng, cắt điện hiện đại. Tổng vốn đầu tư gần 9 tỷ đồng. Dự kiến, việc cải tạo, nâng cấp sẽ hoàn thành trong quý I năm 2020.

Tại buổi làm việc thay mặt đoàn công tác, ông Prach Vutha, Giám đốc Điện lực tỉnh Mondulkiriđã gửi lời cảm ơn đến Công ty Điện lực ĐắkNông, trong thời gian qua qua đã không ngừng nâng cao cung cấp điện an toàn và liên tục cho tỉnh Mudulkiri, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết, các sự kiện quan trọng của địa phương. Nhờ đó mà chất lượng điện trên khu vực toàn tỉnh Mondukiri hiện nay đã được đảm bảo. Có thể thấy rằng, việc cấp điện ổn định cho nước bạn Campuchia đã góp phần tích cực xây dựng, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống bền vững giữa Việt Nam-Campuchia. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác này, thời gian tới, Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn và đảm bảo chất lượng cho nước bạn.

Bạn đang đọc bài viết Điện lực Đắk Nông làm việc với Điện lực Mondulkiri – Campuchia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.