Thứ tư, 17/04/2024 05:43 (GMT+7)

Điện mặt trời phát triển nhanh chóng ở Châu Âu kể từ sau cuộc xung đột ở Ukraine

MTĐT -  Thứ sáu, 28/10/2022 20:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phân tích của Statkraft, việc mở rộng điện mặt trời ở châu Âu đang tăng lên nhanh chóng do tham vọng năng lượng tái tạo gia tăng và nhu cầu giảm phụ thuộc vào khí đốt của Nga

Kịch bản phát thải thấp của Statkraft cho thấy Châu Âu sẽ có nhiều năng lượng mặt trời hơn đáng kể vào năm 2030 so với dự kiến ​​trước cuộc chiến ở Ukraine.

Phân tích mà Statkraft thực hiện hàng năm trong bảy năm, cho thấy rằng cùng với năng lượng gió, năng lượng mặt trời được khẳng định là công nghệ tái tạo quan trọng để giảm sự phụ thuộc của Liên minh Châu Âu vào khí đốt của Nga và cắt giảm lượng khí thải.

Nó ước tính mức tăng trung bình hàng năm của công suất năng lượng mặt trời ở EU là từ 45GW đến 52GW vào năm 2030.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Con số này cao hơn đáng kể so với mức 33GW mỗi năm mà các nhà phân tích dự kiến ​​trước khi cuộc chiến ở Ukraine diễn ra và nó cao hơn nhiều so với mức kỷ lục 26GW được dự đoán vào năm 2021.

So với các công nghệ năng lượng tái tạo khác, năng lượng mặt trời tiết kiệm chi phí và việc xây dựng có thể mất ít hơn hai năm.

Theo báo cáo, năng lượng tái tạo sẽ chiếm gần 80% tổng sản lượng điện của thế giới vào năm 2050.

Nó cũng dự đoán rằng năng lượng mặt trời sẽ trở thành nguồn sản xuất điện lớn nhất thế giới vào khoảng năm 2035 và sẽ sản xuất hơn 21.000 Terrawatt giờ, tương đương với 80% nhu cầu điện năng của thế giới hiện nay.

Christian Rynning từ Statkraft cho biết: “Trong Kịch bản phát thải thấp, chúng tôi thấy rằng các biện pháp tốt nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra cũng chính là các biện pháp quan trọng để chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Điện mặt trời phát triển nhanh chóng ở Châu Âu kể từ sau cuộc xung đột ở Ukraine. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.