Thứ sáu, 29/03/2024 06:20 (GMT+7)

Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến 2035

MTĐT -  Thứ tư, 16/03/2022 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây,Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch về QH phân khu 2.1, 2.2 và 2.3 tỷ lệ 1/5.000 theo điều chỉnh QH chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

Phân khu 2.1 có diện tích gần 2.400 ha bao gồm hai xã Phước An và Long Thọ. Hiện quy mô dân số hiện hữu tại phân khu là khoảng 20.000 người. Dự báo đến năm 2035, quy mô dân số của phân khu 2.1 sẽ đạt khoảng 50.000 người và đến năm 2050 sẽ đạt quy mô 130.000-150.000 người.

Phân khu 2.1 được quy hoạch thành 5 vùng với mục tiêu phát triển thành khu thương mại, dịch vụ cấp vùng gắn với cửa ngõ đông nam đô thị mới Nhơn Trạch. Đây cũng sẽ là khu đô thị mới biểu tượng cho sự phát triển của đô thị Nhơn Trạch trong tương lai, đồng thời là khu phát triển nhà ở xã hội phục vụ công nhân và người thu nhập thấp.

Khung giao thông chính của phân khu là các trục đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Huỳnh Thúc Kháng, Hùng Vương, đường số 7 và tuyến đường ra cảng Phước An.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến góp ý của các sở ngành về tọa độ, các dự án 1/500 đã được duyệt trong phân khu, đảm bảo không sai lệch với quy hoạch phân khu được duyệt sau, tránh làm mâu thuẫn giữa các dự án với nhau.

Sẽ sớm hoàn chỉnh quy hoạch ba phân khu 7.600 ha thuộc đô thị mới Nhơn Trạch, Đồng Nai - Ảnh 1.
Huyện Nhơn Trach, tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Zing.vn).

Còn phân khu 2.2 có diện tích gần 1.700 ha bao gồm địa bàn 4 xã Phú Thạnh, Long Tân, Phước An, Vĩnh Thanh. Quy mô dân cư dự kiến khoảng 15.000 người.

Đây là khu đô thị sẽ được xây dựng mới với mục tiêu trở thành trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa của đô thị mới Nhơn Trạch. Phân khu 2.2 được quy hoạch đa dạng loại hình công trình đô thị và đồng bộ chất lượng hạ tầng đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, khi hình thành sẽ phát huy được thế mạnh kết nối giao thông thuận lợi, nằm trong vùng ảnh hưởng đô thị hóa của TP HCM.

Phân khu 2.3 có diện tích hơn 3.500 ha thuộc địa bàn 6 xã gồm Phú Hữu, Đại Phước, Phú Đông Phú Thạnh, Vĩnh Thanh, Phước Khánh. Theo dự báo, đến năm 2035, quy mô dân số sẽ đạt khoảng 40.000 - 50.000 người và đến năm 2050 sẽ đạt quy mô từ 140.000 - 160.000 người.

Phân khu 2.3 sẽ được quy hoach xây dựng là khu vực thể thao cấp vùng, trung tâm y tế, thương mại dịch vụ đô thị đồng thời là khu vực phát triển đô thị mới kết hợp với phát triển nhà ở xã hội,....

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, đối với quy hoạch phân khu 2.2 đã cơ bản hoàn thành quy hoạch. Huyện Nhơn Trạch và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở ban ngành, đối với các phân khu nào đã hoàn thành quy hoạch thì sớm cập nhật đúng theo quy hoạch sử dụng đất theo từng giai đoạn để sớm trình hội đồng thẩm định phê duyệt.

Đối với quy hoạch phân khu 2.3, ông Dũng lưu ý huyện Nhơn Trạch và đơn vị tư vấn cần tính toán chính xác tốc độ dân số cho phù hợp, nếu vượt quá quy hoạch phải báo cáo với Bộ Xây dựng. quy hoạch hành lang cây xanh dọc các tuyến kênh, rạch, bờ sông…

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị sớm hoàn chỉnh quy hoạch phân khu theo hướng phù hợp, gắn với quy hoạch chung của huyện Nhơn Trạch đang thực hiện để trình hội đồng thông qua trong thời gian tới.

Huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai liền kề phía đông TP HCM, nằm dọc theo quốc lộ 51 từ Biên Hòa đi Vũng Tàu, được bao bọc ba mặt bởi các sông Đồng Nai, sông Lòng Tàu, sông Đồng Tranh và sông Thị Vải, giáp cảng hàng không quốc tế Long Thành, hệ thống cảng biển nước sâu, các tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành...

 Nhơn Trạch được xác định là đầu mối giao thông quan trọng gắn liền với phát triển đô thị, dịch vụ và công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; là một trong những trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục - đào tạo và khoa học công nghệ của tỉnh./.

Bạn đang đọc bài viết Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến 2035. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tường Minh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.