Thứ bảy, 20/04/2024 13:35 (GMT+7)

Đình chỉ hoạt động khai thác đất trái phép tại Văn An

Xuân Hòa -  Thứ tư, 05/06/2019 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, UBND phường Văn An (Chí Linh, Hải Dương) đã đình chỉ hoạt động khai thác đất trái phép trên địa bàn.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử chiều ngày 4/6, ông Đỗ Đức Phu – Chủ tịch UBND phường Văn An (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) cho biết đã đình chỉ hoạt động khai thác đất trái phép tại khu vực Bờ Đập thôn Trại Sen của phường.

Ông Phu cho biết, hoạt động khai thác đất do một người địa phương tiến hành nhằm san gạt hạ thấp cốt nền, tuy nhiên việc này chưa được các cấp chính quyền cho phép nên đây là hành vi vi phạm.

UBND phường Văn An đã đình chỉ hoạt động khai thác đất trái phép.

Cũng theo ông Phu, cùng ngày lãnh đạo phòng Tài nguyên &Môi trường TP. Chí Linh cũng đã về làm việc, trong đó có nội dung liên quan đến việc khai thác trái phép tài nguyên đất này.

“Chúng tôi đã đình chỉ hoạt động khai thác đất tại khu vực này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hướng dẫn người dân có nhu cầu hạ thấp cốt nền làm đơn gửi các cơ quan chức năng như UBND phường, phòng TN&MT để các cơ quan chức năng này có hướng dẫn người dân, tránh trường hợp tự ý thực hiện dẫn đến có hành vi vi phạm. Chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn tới quý báo đã thông tin về vụ việc, địa phương sẽ kiên quyết xử lý tình trạng này...”, ông Phu chia sẻ thêm.

Theo ghi nhận tại hiện trường và sáng 4/6, các phương tiện máy xúc và xe tải đã ngừng hoạt động tại điểm khai thác đất tại khu vực Bờ Đập khu Trại Sen.

Trước đó, người dân  thôn Trại Sen, phường Văn An (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) phản ánh, thời gian gần đây diễn ra hoạt động khai thác đất trái phép trên địa bàn. Sự việc này diễn ra trong mấy ngày gần đây, nhưng chính quyền địa phương không hề ngăn chặn, xử lý.

Lần theo thông tin, PV tìm về thôn Trại Sen, theo đó tại khu vực đất nhà người dân tên Hùng, máy múc đang hoạt động, hàng chục lượt xe tải ra vào, nườm nượp chở đất. Mặc dù là ban ngày, nhưng việc khai thác diễn ra bình thường, không hề có dấu hiệu hoạt động “lén lút”, hay có sự ngăn cản của chính quyền địa phương.

Sau khi ghi nhận tình hình thực tế tại điểm khai thác, PV đã tiến hành liên hệ với UBND phường Văn An để thông tin. Tại đây, ông Đỗ Đức Phu – Chủ tịch UBND phường Văn An, tỏ ra ngạc nhiên, đồng thời tiến hành xác minh thông tin qua các cán bộ phụ trách: “Cách đây 2 hôm, phường vừa tổ chức hội nghị đánh giá về công tác quản lý, phòng chống khai thác tài nguyên đất. Trên địa bàn không hề có vụ vi phạm nào”.

Sau khi xác minh thông tin PV cung cấp, ông Phu xác định việc khai thác đất là hoàn toàn có thật: “Việc khai thác đất được dùng để làm đường nông thôn, tuy nhiên đơn vị khai thác không thông báo qua chính quyền địa phương. Đồng thời cũng không tiến hành làm các thủ tục pháp lý theo quy định”.

Để đảm bảo công tác quản lý, ông Đỗ Đức Phu đã chỉ đạo công an phường xuống hiện trường để lập biên bản và xử lý theo quy định, yêu cầu phải dừng việc khai thác ngay lập tức. Đồng thời tiến hành nhắc nhở chủ khai thác, phải hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Đình chỉ hoạt động khai thác đất trái phép tại Văn An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ