Thứ sáu, 29/03/2024 16:56 (GMT+7)

Dinh dưỡng phù hợp cho phụ nữ tuổi 40

MTĐT -  Thứ hai, 13/09/2021 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng về việc bổ sung chất dinh dưỡng cho hợp lý khi bước sang tuổi ngoài 40 là một trong những biện pháp hay.

Bước sang độ tuổi ngoài 40, nội tiết tố trong cơ thể của chị em bắt đầu có sự sụt giảm. Mặc dù, giai đoạn đầu sự sụt giảm này không quá rõ rệt nhưng cũng có thể gây ra những khó chịu và khiến chị em cảm thấy không thoải mái.
Ở giai đoạn đầu, có thể cảm nhận không rõ nhưng càng về sau, nhiều chị em sẽ dần nhận ra dù mình chưa già nhưng cũng còn trẻ nữa. Biểu hiện rõ nhất là giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc, khó ngủ hoặc kinh nguyệt có sự thay đổi. Quan trọng hơn, ở tuổi ngoài 40 tiền mãn kinh có thể xuất hiện.
Tiền mãn kinh là giai đoạn mà nội tiết tố sụt giảm mạnh ở chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 45-55. Tuy nhiên, một số người gặp phải tiền mãn kinh sớm khi mới chỉ 40 tuổi.
Sự sụt giảm về nội tiết tố càng đột ngột thì các triệu chứng tiền mãn kinh càng rõ rệt. Lúc này, chị em phụ nữ sẽ thấy mỡ tích lũy nhiều ở bụng, giảm ở hông và đùi. Bên cạnh đó, một số vấn đề cũng xuất hiện do sự sụt giảm estrogen như:
- Khó ngủ, mất ngủ, bốc hỏa, khó chịu,....
- Loãng xương, xốp xương do giảm hấp thu canxi vào xương - Da khô, nhăn nheo, chảy xệ và các vết đồi mồi xuất hiện, tóc xơ cứng Chính vì vậy, khi bước sang độ tuổi ngoài 40, chị em bắt đầu bổ sung chất dinh dưỡng theo nhiều cách khác nhau.
tm-img-alt
Bổ sung dinh dưỡng đúng cách giúp chị em độ tuổi 40 duy trì được sức khỏe và sắc đẹp. Ảnh minh họa
Tuy nhiên, trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, chị em có thể bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng như:
Canxi
Bước sang tuổi 40, sự sụt giảm estrogen có thể dẫn đến tình trạng loãng xương. Chị em nên bổ sung canxi hàng ngày bằng cách sử dụng những thực phẩm như sữa, pho mát,...
Vitamin D3
Để canxi có thể được hấp thu tốt hơn thì vitamin D3 là rất cần thiết. Do vậy, chị em ngoài 40 tuổi nên bổ sung thêm vitamin D3 bằng cách tắm nắng vào buổi sớm hoặc sử dụng viên uống chứa loại vitamin này.
Hormon sinh dục nữ
Nguyên nhân gây ra các vấn đề ở chị em phụ nữ tuổi tiền mãn kinh là do sự sụt giảm nội tiết tố nữ. Do đó, cần bổ sung kịp thời phần nội tiết tố bị sụt giảm ở chị em thì mới cải thiện được các triệu chứng tiền mãn kinh. Tuy nhiên, bổ sung trực tiếp estrogen tổng hợp có thể làm cho tình trạng rối loạn nội tiết tố trở nên nặng hơn. Thay vào đó, chị em nên bổ sung isoflavone - một nội tiết tố thực vật, khi vào cơ thể hoạt chất này sẽ chuyển hóa thành estrogen nội sinh đem đến hiệu quả cân bằng nội tiết tố. Đây được coi là một giải pháp được nhiều chị em lựa chọn để giúp duy trì nét xuân của mình.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dinh dưỡng phù hợp cho phụ nữ tuổi 40. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.