Thứ sáu, 29/03/2024 22:09 (GMT+7)

Đỉnh Fansipan nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng giá

MTĐT -  Thứ bảy, 09/12/2017 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiệt độ giảm sâu, độ ẩm tăng khi khối không khí lạnh phía Bắc tràn về khiến đỉnh núi Fansipan (Lào Cai) nơi có độ cao 3.143.m nhiều khả năng xuất hiện băng giá.

Nhiệt độ giảm sâu cộng với mưa rét khiến cho du khách và người dân tại khu du lịch quốc gia Sa pa khó khăn trong sinh hoạt và di chuyển.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, ông Hải cho biết, đêm về sáng 8/12, một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống Lào Cai gây mưa nhỏ vài nơi khiến nhiệt độ các địa phương đồng loạt giảm, tiết trời chuyển rét sâu hơn. Vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại. Và nhiều khả năng trên đỉnh Fansipan sẽ xuất hiện băng giá

Ghi nhận lúc 7 giờ ngày 8/12, tại các trạm khí tượng quan trắc ở Lào Cai như sau : Thành phố Lào Cai nhiệt độ thấp nhất là 18,7 độ C; thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) là 18,3 độ C; vùng núi Bắc Hà rét đậm với nhiệt độ là 14 độ C; Sa Pa rét hại 10,8 độ C.

Nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng giá trên đỉnh núi Fansipan vào đêm ngày 8/12.

Dự báo ngày và đêm 8/12, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai, khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh giảm thấp hơn.

Đêm 8/12, không khi lạnh tăng cường ảnh hưởng tới Lào Cai nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 15 - 17 độ C, vùng núi dao động từ 10 - 12 độ C; thị trấn Sa Pa giảm tới 7 - 9 độ C và đỉnh Fansipan có thể xuống dưới 0 độ C, với mức nhiệt độ này sẽ khiến hơi nước trong không khí ngưng kết lại tạo thành băng giá phủ trắng đường đi, cành cây, ngọn cỏ mọc sát đất.

Ông Lưu Minh Hải cũng khuyến cáo do nhiệt độ giảm sâu tại khu du lịch quốc gia Sa pa vì vậy du khách đến với khu du lịch này cần chuẩn bị đủ áo ấm và không nên ra ngoài lúc nửa đêm đề phòng sốc nhiệt. Đặc biệt bà con sinh sống tại các vùng núi có nhiệt độ giảm sâu như Bắc Hà, Sa Pa cần theo dõi thời tiết để tránh rét cho người và vật nuôi. 

Theo Báo Tài nguyên & Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Đỉnh Fansipan nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới