Thứ ba, 19/03/2024 11:11 (GMT+7)

DNP Water bán 24,5% cổ phần tại Công ty CP Cấp thoát nước Long An (LAWACO)

Khánh Dung -  Thứ ba, 21/03/2023 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, ngày 15/3, Công ty CP Đầu tư ngành nước DNP (DNP Water) đã bán thành công 2,989 triệu cổ phiếu Công ty CP Cấp thoát nước Long An (LAWACO); qua đó giảm tỷ lệ sở hữu từ mức 37,15% xuống còn 12,65%.

Cổ đông lớn nhất của LAWACO hiện vẫn là UBND tỉnh Long An với tỷ lệ sở hữu 60%.

Hiện nay, thông tin chưa rõ ai đã mua lại số cổ phần trên, nhưng theo Nghị quyết được Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương (mã BWE) công bố gần đây, doanh nghiệp này dự kiến mua cổ phần phổ thông, tự do chuyển nhượng với số lượng tương ứng với tỷ lệ sở hữu từ 20 - 100% số cổ phần có quyền biểu quyết của LAWACO. Sau khi hoàn thành việc mua cổ phần, LAWACO sẽ trở thành công ty liên kết/công ty con của Biwase.

tm-img-alt
Công ty Cổ phần Đầu tư Ngành nước DNP Water là đối tác phát triển Nhà máy nước sạch BOO Sa Pa có công suất lên tới 15.000 m3/ ngày đêm, gấp hơn 2 lần công suất hiện nay của nhà máy nước sạch Sa Pa. Đây được đánh giá là một công trình khó thi công và phức tạp bậc nhất về mặt chuyên môn từ trước tới nay của ngành nước Việt Nam. Hành trình “đưa nước lên trời” sau 2 năm đầy khó nhọc đã thành công, giúp giải tỏa “cơn khát” cho vùng du lịch trọng điểm Sa Pa.

Chính thức thành lập năm 2017, DNP Water tập trung nguồn lực hiện thực hóa cam kết đầu tư lâu dài cho ngành nước và môi trường của DNP Holding, không chỉ gia tăng giá trị đầu tư cho cổ đông trong một ngành có nhiều dư địa tăng trưởng, mà còn góp phần giải quyết các vấn đề nổi cộm liên quan đến nguồn nước sinh hoạt như thiếu nước sạch, nguồn nước ngày một ô nhiễm, tiên phong phát triển các các giải pháp cấp nước tại nông thôn, biển đảo và những khu vực chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu… đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Sau 5 năm hoạt động, DNP Water đã phát triển nhanh chóng, vươn lên trở thành công ty số 1 về lĩnh vực đầu tư ngành nước của Việt Nam với tổng công suất thiết kế là 1.000.000m3/ ngày đêm. DNP – Water có 11 đơn vị thành viên, liên kết với 5 công ty lớn trong ngành và đang triển khai dự án mới là nhà máy nước Sơn Thạnh Khánh Hòa.

Công ty hiện đã có mặt tại 11 tỉnh thành trên cả nước, phục vụ nước sạch cho hơn 600.000 khách hàng là các tổ chức, hộ gia đình,… với tổng dân số vùng cấp nước là 10.000.000 người.

Trong những năm qua, DNP Water luôn tiên phong trong việc hợp tác với các tổ chức quốc tế như IFC, Samsung Engineering, Kobelco, Nagaoka và các cơ quan nghiên cứu trường đại học như Đại Học Xây Dựng, Đại Học Thủy Lợi… cho lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ hiện đại và giải pháp phát triển bền vững cho ngành nước..

Samsung Engineering – thành viên của Tập đoàn Samsung, tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Hàn Quốc và Olympus, công ty đầu tư lớn của Mỹ đồng hành trong quá trình phát triển bền vững, đã đầu tư vào DNP Water với tổng số vốn lên tới hơn 60 triệu USD. 

DNP Water với số vốn 1,980 tỷ đồng tính đến ngày 31/12/2021. Là thành viên của DNP HOLDING – công ty trong nhóm 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, hoạt động trong 4 lĩnh vực chính là nước sạch & môi trường, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng và bao bì.

Bạn đang đọc bài viết DNP Water bán 24,5% cổ phần tại Công ty CP Cấp thoát nước Long An (LAWACO). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.