Thứ sáu, 19/04/2024 16:33 (GMT+7)

Đô thị Bàu Bàng- Bình Dương sáng - xanh - sạch - đẹp sẵn sàng đón mùa xuân mới

Thoại Phương -  Thứ tư, 18/01/2023 07:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang tập trung đẩy nhanh các phần việc chỉnh trang đô thị để phục vụ người dân vui xuân, đón tết trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn.

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, những ngày này, các cơ quan, đơn vị chuyên môn trên địa bàn huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang tập trung đẩy nhanh các phần việc chỉnh trang đô thị để phục vụ người dân vui xuân, đón tết trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn.

Chỉnh trang đô thị, đón chào mùa xuân mới
Đô thị Bàu Bàng sáng - xanh - sạch - đẹp sẵn sàng chào đón mùa xuân mới

Sáng - xanh - sạch - đẹp

Để tạo bộ mặt tươi mới, khang trang và sạch đẹp đón tết cổ truyền của dân tộc, huyện Bàu Bàng đã tích cực chỉnh trang đô thị, hệ thống chiếu sáng công cộng, trang trí cây xanh… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui xuân, đón tết của nhân dân trên địa bàn.

Những ngày này, đến các xã, thị trấn của huyện đâu đâu cũng bắt gặp không khí tất bật chuẩn bị đón tết. Trên các trục đường chính, việc tu sửa, nâng cấp, trồng thay thế các loại cây, hoa trang trí cũng đang được khẩn trương hoàn tất. Việc trang trí pano, áp phích, cờ hoa biểu ngữ chào đón xuân mới cũng đã được thực hiện làm cho không khí nơi đây thêm rộn ràng. Trong công tác chỉnh trang đô thị dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện chủ yếu đầu tư, nâng cấp đèn đường nghệ thuật ở các tuyến đường chính của huyện, dặm vá các tuyến đường bảo đảm an toàn cho người dân đi lại dịp tết; dọn dẹp vệ sinh và chỉnh trang đô thị ở các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn huyện.

Đến nay, các tuyến đường trên địa bàn đã tươi mới hơn, như được khoác trên mình tấm áo mới thể hiện sự năng động và phát triển hơn. Bộ mặt của huyện rất khang trang, đời sống được nâng lên, người dân sống ở đây rất tự hào. Ông Nguyễn Thanh Bình (khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên), phấn khởi cho biết ông là người dân của thị trấn Lai Uyên, cảm thấy tết năm nay toàn dân ở trong thị trấn đón một cái tết rất vui vẻ. Cờ, biểu ngữ, pano, áp phích treo rất là đẹp, khang trang, đèn đường sáng đến tận từng ngõ ấp, là một công dân của thị trấn Lai Uyên, ông rất tự hào.

Tiếp tục chỉnh trang

Thêm một năm nữa đi qua, huyện Bàu Bàng đã gặt hái được nhiều thành công trong quá trình triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các chủ trương, nghị quyết được các cấp, các ngành trong huyện thực hiện đồng bộ và hiệu quả. Điểm đáng chú ý được coi là đột phá trong thời gian qua của huyện là thực hiện việc chỉnh trang đô thị tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện.

Trong những năm qua, huyện Bàu Bàng đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư nhiều công trình trọng điểm gắn với xây dựng, chỉnh trang, nâng cấp đô thị phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đến nay, cơ sở hạ tầng huyện ngày càng được hoàn thiện, hệ thống giao thông được mở rộng với các tuyến đường mới, như: Đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (đoạn đi qua Bàu Bàng)… đã tạo sự kết nối, tạo động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Cùng với đó, hệ thống điện chiếu sáng công cộng tiếp tục được quan tâm đầu tư với mục tiêu tất cả các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các ngõ xóm ở địa phương đều được thắp sáng. Hệ thống công viên được đầu tư, cải tạo nâng cấp để phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao của người dân...

Theo ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, những năm qua, công tác chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn huyện được thực hiện thường xuyên nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao đời sống tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống.

Từ đó, tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, xây dựng nếp sống đô thị theo hướng bền vững, giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Để thực hiện quản lý xây dựng, huyện đã thực hiện cấp phép cho những công trình đủ điều kiện; hoàn thành việc giao đất chi tiết cho các hộ gia đình, lắp đặt xong biển số nhà, biển báo giao thông, biển tên đường trong khu vực thị trấn.

Tiến hành kiểm tra, rà soát các phương tiện tham gia giao thông, trồng cây xanh, lát gạch vỉa hè, thường xuyên tu sửa, nạo vét cống rãnh thoát nước… Để làm tốt hơn công tác chỉnh trang đô thị tại địa phương, UBND huyện sẽ chỉ đạo ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, uốn nắn kịp thời những thiếu sót trong hoạt động của đội quy tắc; đẩy mạnh tuyên truyền nội dung chỉnh trang đô thị đến tổ dân phố, khu dân cư, hộ gia đình; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; giữ gìn an ninh trật tự, luôn bảo đảm đường thông, hè thoáng, không để tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Đặc biệt, huyện sẽ dành quỹ đất nhiều hơn để xây dựng những công trình phúc lợi công cộng phục vụ đời sống văn hóa của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Đô thị Bàu Bàng- Bình Dương sáng - xanh - sạch - đẹp sẵn sàng đón mùa xuân mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước