Thứ năm, 25/04/2024 21:00 (GMT+7)

Ai bảo kê cho Cty TNHH MTV Phát triển nhà Đa Phước xây dựng trở lại?

Nhân Nghĩa -  Thứ tư, 06/11/2019 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án khu nhà ở và biệt thự biển có diện tích 29ha nằm trong tổng thể dự án khu đô thị mới Quốc tế Đa Phước (nằm trên trục đường Nguyễn Tất Thành, giáp ranh giữa 2 quận Hải Châu và Thanh Khê, Đà Nẵng)

Chủ đầu tư dự án là công ty TNHH MTV Phát triển nhà Đa Phước đã bán ra thị trường nhiều dự án bất động sản gồm nhà phố, biệt thự (hình thức hợp đồng đặt cọc) cho khách hàng.

Vì liên quan đến tính pháp lý nên tháng 3/2017, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã đình chỉ thi công toàn bộ dự án vì chưa có đánh giá tác động môi trường, các cơ quan chức năng chưa thẩm định phương án phòng cháy chữa cháy trước khi khởi công xây dựng.

Đặc biệt, dự án này cũng liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) đã bị Bộ Công an bắt giữ và điều tra làm rõ các sai phạm.

Tháng 6/2017 dự án này tiếp tục bị Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện và chưa có công bố kết luận chính thức.

Mặt dù, bị đình chỉ thi công nhưng theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam từ ngày 1/11 đến ngày 5/11/2019, chủ đầu tư đã tổ chức thi công trở lại một cách rầm rộ.

Mặt dù, bị đình chỉ thi công nhưng từ ngày 1/11 đến 5/11/2019, chủ đầu tư đã tổ chức thi công trở lại một cách rầm rộ.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc PV có cuộc trao đổi với 2 ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng và ông Huỳnh Tấn Cường - Phó chánh văn phòng Sở xây dựng TP Đà Nẵng đều cho biết: “Hiện Thanh tra chính phủ đang thanh tra, kiểm tra Dự án khu đô thị Đa Phước”.

Chúng tôi điện thoại cho bà Dung qua số điện thoại 09133052XX - Phó tổng giám đốc công ty TNHH MTV Phát triển nhà Đa Phước, để báo cáo lại tình hình ghi nhận được tại dự án thì bà Dung cho rằng dự án của mình hiện nay không có ai làm!

Tiếng ồn của xe cơ giới vận chuyển vật liệu ra vào liên tục, hàng chục công nhân đang thi công trong khu đô thị có bảo vệ 24/24h mà bà Dung lại không hề hay biết? Các ngành chức năng của TP Đà Nẵng cũng không biết việc này hay biết mà làm ngơ để các công nhân này vô tư lộng hành?. Câu trả lời xin nhường lại cho các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi lại được vào lúc 10h30 ngày 5/11:

Công nhân vệ sinh hoàn thiện những khâu cuối cùng tại số nhà 30 B2.3.
Ngôi nhà này vừa xong đang chờ chủ nhân tới nhận nhà.
Xe nâng nguyên vật liệu hoạt động hết công suất cùng với những móng nhà mới được múc lên trông nham nhở.
Hàng chục công nhân không có đồ bảo hộ đang hoàn thiện phần thô của những ngôi nhà.
Bảng cảnh báo khu vực đang thi công của dự án, cấm vào.
Xe múc đang chuẩn bị đào móng nhà.
Đang lót gạch vỉa hè cạnh một khách sạn cao tầng đang chuẩn bị hoàn thiện đưa vào sử dụng.
Công nhân đang trộn hồ để đưa lên tầng 2 của 1 ngôi nhà.

"Đại công trường" với nhiều xe cơ giới ra vào liên tục.

Khoan cọc nhồi cũng được sử dụng hết công suất.
Cảnh quan bên ngoài dự án của công ty TNHH MTV Phát triển nhà Đa Phước.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Bạn đang đọc bài viết Ai bảo kê cho Cty TNHH MTV Phát triển nhà Đa Phước xây dựng trở lại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng