Thứ tư, 17/04/2024 05:20 (GMT+7)

Ba Đình, Hà Nội: Xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp và văn minh

MTĐT -  Thứ bảy, 03/03/2018 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày này người dân Hà Nội đã và đang chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất và kỉ niệm ngày thành lập Đảng, bộ mặt đô thị thay đổi từng ngày, đặc biệt là Quận Ba Đình nói riêng, thành phố nói chung.

Là Quận trung tâm của Thủ đô, bên cạnh phát triển kinh tế, Quận Ba Đình luôn xác định văn minh đô thị là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt với mục tiêu tăng cường kỷ cương - trật tự đô thị - xây dựng nếp sống văn minh. Nhờ đó, góp phần tạo nên sự chuyển biến tích cực trong công tác trật tự, văn minh đô thị nơi diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Đợt ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thủ đô theo Kế hoạch số 01 ngày 3/3/2017 của Ban Chỉ đạo 197 Thà nh phố Hà  Nội, được thực hiện theo phương châm kiên trì, bài bản, tuân thủ theo đúng 3 bước: Tuyên truyền, vận động các hộ dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, cơ quan thực hiện, thông báo, nhắc nhở sai phạm, cho thời gian khắc phục, kiểm tra, xử phạt, cưỡng chế theo quy định.

Trước đó, ngày 10/3 toàn TP. Hà  Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố theo đúng Kế hoạch để giải phóng vỉa hè, đảm bảo giao thông và  cảnh quan đô thị. 

Ảnh ra quân lập lại trật tự văn minh đô thị.

Bên cạnh việc ban hành các văn bản, cụ thể hóa những nội dung của Chỉ thị 08 phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị mình, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đều chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục để tạo chuyển biến trong ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong đảm bảo trật tự, văn minh đô thị. Nhiều đơn vị còn viết “thư ngỏ” gửi tới các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự văn minh đô thị, thành lập các tổ tuyên truyền tới các khu dân cư, lập đường dây tiếp nhận thông tin về trật tự văn minh đô thị...

Tại Quận Ba Đình, nhờ vào công tác tuyên truyền sâu rộng của UBND quận, hệ thống chính trị các cấp, các phường nên trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn chuyển biến tích cực. Trong thời gian qua, lực lượng công an phường Kim Mã đã quyết liệt ra quân và đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận, bộ mặt đô thị trên địa bàn phường đã có nhiều thay đổi. Trên địa bàn phường hiện còn rất ít tình trạng vi phạm như lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, tình trạng đậu đỗ xe không đúng nơi quy định cũng đã được dần đi vào nề nếp. Các khu vực dân cư trọng điểm và các tuyến đường xuyên tâm đã thể hiện rõ nếp sống văn minh đô thị.

Để làm được điều này đó là nhờ sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như sự quyết liệt của lực lượng Công an phường. Theo số liệu của Công an phường Kim Mã, phường đã ra quyết định xử lý trên 200 trường hợp vi phạm về trật tự An toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố, lập biên bản và ra quyết định xử phạt 211 trường hợp với số tiền 52 triệu đồng.

Trong đó, xử phạt đối với các phương tiện là ô tô 48 trường hợp, xe máy là 86 trường hợp , mũ bảo hiểm là 42 trường hợp, với tổng số tiền là 45 triệu đồng. Về trật tự đô thị, lực lượng chức năng của phường cũng đã ra quyết định xử lý 35 trường hợp trong đó có 13 trường hợp sử dụng vỉa hè làm nơi buôn bán nhỏ lẻ, 12 trường hợp bán hàng rong, 10 trường hợp xe chở hàng hóa cồng kềnh với tổng số tiền phạt là 7.250.000 đồng.

Để làm tốt công tác này, công an Phường đã tổ chức tham mưu và phối hợp tổ chức công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đối với các hộ dân trên địa bàn phường, nhằm nâng cao ý thức của người dân về trật tự giao thông trật tự đô thị.

Tại phường Giảng Võ, nhời sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị của phường về việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường trên địa bàn phường đã dần dần đi vào quy củ. Lực lượng Công an phường cũng đã cho kẻ lại vạch sơn tại một số tuyến phố và yêu cầu các hộ kinh doanh không được bày bán hàng quán, ghế, xe ra ngoài vạch.

Đến nay ở một số tuyến phố dài của phường như Giảng Võ, Trần Huy Liệu đã không còn tình trạng ô tô, xe máy để kín vỉa hè bít lối đi của dân như trước. Lòng đường vỉa hè trên tuyến phố Nam Cao hiện cũng đã thông thoáng hơn, không còn tình trạng xe ô tô đậu đỗ dàn hàng dài làm UTGT như trước đây nữa. Trước cổng trường THPT Nguyễn Trãi các hàng rong, quán ăn vi phạm lấn chiếm lòng đường vỉa hè đã bị dẹp bỏ, vỉa hè đã được rộng rãi để dành cho các phụ huynh dừng nghỉ chờ đón con. Vỉa hè trên tuyến phố Núi Trúc cũng đã được lập lại cho người đi bộ.

Để đảm bảo trật tự đô thị và văn minh đô thị, ban chỉ đạo 197 Quận Ba Đình xây dựng kế hoạch tổ chức lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2018 và đảm bảo duy trì trậ tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường chào mừng thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm huy động sự tham gia động bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tham gia kễ ra quân tạo nên khó thế mạnh mẽ trong công tác phối hợp đảm bảo duy trì trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Đồng thời, thông qua lễ ra quân để tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm của người thi hành công vụ và tạo chuyển biến nhận thức của các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Trước đó, ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tập trung xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, Chỉnh trang mỹ quan đường phố phục vụ bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường cũng như mỹ quan đường phố cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền và đặc biệt là sự đồng lòng của nhân dân Hà Nội ngày càng xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Theo gia đình & pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Ba Đình, Hà Nội: Xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp và văn minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.