Thứ ba, 19/03/2024 11:53 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu công khai 196 khu đất phân lô bán nền trái phép

MTĐT -  Chủ nhật, 01/09/2019 12:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở TNMT Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo về 196 trường hợp phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn.

Danh sách này do Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh tập hợp từ thống kê của UBND các huyện, thị xã, thành phố. Các cá nhân vi phạm đang trong quá trình tự tháo dỡ hoặc bị cưỡng chế.

Theo Sở TNMT, trong số 196 trường hợp phân lô bán nền trái phép, thị xã Phú Mỹ chiếm nhiều nhất, với 116 trường hợp; huyện Long Điền có 17 trường hợp; huyện Xuyên Mộc có 14 trường hợp và huyện Đất Đỏ có 19 trường hợp.

Những dự án trên có nhiều trường hợp xây dựng trên đất quy hoạch là đất giao thông, xây đường cao tốc, đất văn hóa, đất trường học… Có nhiều khu đất đã được dựng trụ điện và kéo điện, đang xây dựng móng nhà. Sau khi xác nhận hiện trạng, Sở TNMT đã yêu cầu các cá nhân tự tháo dỡ và khôi phục lại hiện trạng như ban đầu.

Bà Rịa - Vũng Tàu công bố 196 trường hợp phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn. Ảnh M.H

Như trường hợp tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, ông Nguyễn Thái Lực có khu đất rộng khoảng 48.000 m2 được quy hoạch sử dụng đất là đất cây lâu năm, đường cao tốc và một phần đất ở nhưng ông này đã tự phân ra 37 thửa đất. Hiện đã có hơn 11.600 m2 đất đã rải đá, thảm nhựa, xây bó vỉa, lát gạch vỉa hè.

Ngòai ra, cũng tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, ông Nguyễn Thái Lực còn có hơn 43.000 m2 đất được quy hoạch là đất nông nghiệp và đất giao thông nhưng ông này đã tự tách ra làm 36 thửa đất. Hiện một phần khu đất đã được san lấp, rải đá, xây bó vỉa hè, lát gạch vỉa hè. 

Một trường hợp khác là ông Lê Văn Tùy cũng ở phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ có khu đất hơn 26.000 m2 được quy hoạch làm đất khu công nghiệp, cây trồng hằng năm nhưng ông này đã tự phân ra 30 thửa đất, đã xây dựng trụ điện và kéo điện. Tại đây 3 căn nhà cấp 4 cũng đã được xây dựng.

Hay trường hợp của bà Phan Thị Mến tại phường Phước Hòa, Thị xã Phú Mỹ, có khu đất rộng 25.015m2, mặc dù đất này đã được quy hoạch là đất công viên cây xanh nhưng bà Mến đã phân ra thành 37 thửa và làm 250m2 đường đất, chưa xây nhà.

Theo Sở TNMT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, việc công bố danh sách các khu đất phân lô bán nền trái phép trên địa bàn nhằm mục đích thông báo đến người dân, nhà đầu tư về tính pháp lý của các lô đất khi thực hiện giao dịch mua bán.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu công khai 196 khu đất phân lô bán nền trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới