Thứ sáu, 19/04/2024 07:54 (GMT+7)

Bãi xe 'khủng' tại Cầu Giấy bị dán thông báo vi phạm

Đức Vũ -  Thứ ba, 16/07/2019 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án chậm triển khai biến tướng thành bãi trông giữ xe trái phép, rộng hàng nghìn m2 án ngữ ngay trên đất vàng của đường Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) hoạt động với nguồn thu khủng đã lâu.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ngày 15/7, Trung tâm phát triển quỹ đất Hà Nội đã có Thông báo số 459 về vi phạm sử dụng tài sản, phương tiện, vật dụng tại khu đất ký hiệu 23-E3 và 23-E5 thuộc khu đô thị Cầu Giấy xong trước ngày 20/7.

Cụ thể, thông báo của Trung tâm cho hay, yêu cầu người vi phạm có trách nhiệm tháo dỡ, di dời tài sản, phương tiện ra ngoài khuôn viên khu đất tại E3 và E5 và trả lại nguyên trạng. Đồng thời, Trung tâm giao trách nhiệm cho lực lượng bảo vệ của Công ty CP dịch vụ bảo vệ Lâm Sơn Động thực hiện việc khóa cổng ra vào, không cho người không có nhiệm vụ và phương tiện ra vào ông đất này.

Điều khá ngạc nhiên là thông báo của Trung tâm phát triển quỹ đất Hà Nội không xác định được ai là người đã dựng lều lán, tổ chức trông giữ hàng trăm chiếc xe tại khu đất này trong suốt thời gian vừa qua. Tại thông báo này, người vi phạm chỉ được gọi Ông (Bà).

Mặc dù theo ghi nhận của PV vào ngày 16/7 tại khu đất này, số lượng lớn xe ô tô đã được di chuyển, chỉ còn một số xe không biển mang nhãn hiệu Toyota còn lưu lại cho thấy đã có một cuộc "tháo chạy" cực nhanh vừa diễn ra. Nhưng rõ ràng trách nhiệm của cơ quan chức năng quận Cầu Giấy là điều cần thiết phải làm rõ khi để vi phạm diễn ra mà không xử lý trong thời gian dài.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải loạt bài viết về các dự án chậm triển khai biến tướng thành các bãi trông giữ xe ngày đêm, gara ô tô sân bóng... như “Đất vàng' bị 'xẻ thịt' và 'bộ mặt' của quận Cầu Giấy”; “Hà Nội: Các dự án chậm tiến độ ở KĐT Nam Trung Yên”. Sau khi đăng tải các bài viết rất đông bạn đọc đã có những phản hồi và đưa ra các ý kiến nhận định riêng đối với những dự án chậm tiến độ biếm tướng thành các hoạt động kinh doanh trái phép, gây mất mỹ quan đô thị và nỗi lo tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra bất chợt.

Nhiều bạn đọc tiếp tục phản ánh qua đường dây nóng, email của ban điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam về một bãi xe án ngữ trên đất vàng của quận Cầu Giấy, hàng ngày có cả trăm lượt xe ra vào bãi này với số tiền hàng tháng phải trả để được gửi ở đây rơi vào con số khủng.

Bãi trông giữ xe không phép án ngữ trên đường Dương Đình Nghệ, đất vàng của quận Cầu Giấy.

Được biết, đây là một bãi đất trống của dự án đã chậm triển khai nhiều năm, nằm trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) gần với tòa nhà Keangnam Landmark 72. Dự án được quây tôn kín mít, có lối vào duy nhất nằm trên đường Nguyễn Quốc Trị song song với đường Dương Đình Nghệ.

Theo quan sát của PV, dự án “treo” này rộng đến hàng nghìn met vuông đất (gần 1ha), nằm ở vị trí vàng được quây bởi những tấm tôn cao chừng 3,5m. Bên ngoài không có biển tên dự án hay bất cứ thông tin nào về dự án có còn đang được tiến hành triển khai hay không.

Hàng ngày có cả trăm chiếc nằm trong bãi.

Lối vào duy nhất nằm trên đường Nguyễn Quốc Trị, không có biển tên dự án hay thông tin dự án bên ngoài.

Qua ghi nhận trong nhiều ngày thấy được, bãi đất trống của dự án đã trở thành bãi trông giữ tất cả các loại xe ô tô, từ ô tô chở khách đến ô tô tải. Bãi này hoạt động cả ngày lẫn đêm và đặc biệt luôn có người canh gác hết sức cẩn thận. Trong bãi xe có rất nhiều các loại xe khác nhau, trong đó xuất hiện nhiều xe khách của các doanh nghiệp, cá nhân.

Khách hàng gửi xe tại đây cho biết, bãi đỗ xe này rất rộng, còn vô số chỗ để đỗ. Ở đây nhận trông cả xe ngày lẫn xe tháng, tùy vào nhu cầy của khách. Ngoài ra, tuy giá vé ở đây chỉ rơi vào khoảng 1 triệu – 1,6 triệu đồng/xe/ tháng tùy theo các loại xe mà giá khác nhau nhưng hàng tháng có cả trăm lượt xe gửi ở đây, tính nhẩm thôi số tiền hàng tháng mà chủ bãi đỗ xe thu về là một con số có thể gọi là khủng.

Rào tôn cao chừng 3,5m quây kín mít bên ngoài.

Được biết, mới đây, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký văn bản gửi 8 sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Đối với các xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm mới hoặc không xử lý dứt điểm đối với các trường hợp vi phạm TTXD còn tồn đọng theo yêu cầu của UBND thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

Bạn đang đọc bài viết Bãi xe 'khủng' tại Cầu Giấy bị dán thông báo vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.