Thứ ba, 16/04/2024 13:46 (GMT+7)

Bản tin đô thị mới nhất: Hà Nội sắp triển khai vé xe buýt điện tử

MTĐT -  Thứ tư, 18/07/2018 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Transerco sắp triển khai vé điện tử trên toàn mạng buýt; Kiểm tra hoạt động trái phép của Grab tại phố cổ Hội An… là một số tin đô thị trong ngày.

Bình Dương chỉ đạo bỏ biển cấm chụp ảnh xã, phường

Theo UBND tỉnh Bình Dương, việc cắm bảng cấm quay phim chụp ảnh là sai. Hiện tất cả xã, phường đều nắm được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, nếu chỗ nào còn cắm bảng cấm thì sẽ bi xử lý.

Trước đó, cổng trụ sở các phường như Đông Hòa, Dĩ An, trụ sở UBND thị xã Dĩ An (thị xã Dĩ An), phường Lái Thiêu, Bình Nhâm, Bình Hòa, ngay cả trụ sở UBND thị xã Thuận An cũng đều có biển cấm quay phim, chụp ảnh, ghi âm ghi bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh được đặt ngay cổng. Mỗi khi người dân đến đây cầm điện thoại hay máy chụp ảnh để chụp ảnh sẽ bị nhân viên tại đây nhắc nhở.

Hàng rong bủa vây cổng bệnh viện

Theo thông tin trên VTV, cổng chính ra vào Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình giờ chỉ còn 1/2 diện tích, phần còn lại mặc nhiên trở thành mặt tiền lý tưởng cho các chủ bán hàng rong. Bàn ghế được bày ra, lấn chiếm luôn lối đi vào dành cho xe cấp cứu.

Không chỉ cà phê, giải khát, mà bánh mì, hủ tiếu cho đến cơm bình dân được người bán thản nhiên đun nấu trước cổng bệnh viện. Nếu không phải người dân sống xung quanh khu vực thì không ít người đi qua bị lầm tưởng đây là tụ điểm của chợ tự phát.

Transerco sắp triển khai vé điện tử trên toàn mạng buýt

Theo báo Giao thông đưa tin, lãnh đạo TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, một trong những công việc trọng tâm từ nay đến cuối năm là đẩy nhanh việc thử nghiệm hệ thống vé xe buýt điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT và phấn đấu triển khai trên toàn mạng lưới xe buýt trong năm 2018.

Trước đó, từ giữa năm 2017, Sở GTVT và Transerco đã trình UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai thí điểm thẻ vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT 01 (Kim Mã - Yên Nghĩa) trong tháng 9 hoặc tháng 10/2018 và tiến tới liên thông trên toàn hệ thống xe buýt có trợ giá, kết nối liên thông các tuyến đường sắt đô thị theo lộ trình của thành phố.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc triển khai thí điểm cung cấp và ứng dụng hệ thống thiết bị thẻ vé điện tử liên thông cho tuyến buýt nhanh BRT sẽ thay thế cho loại hình vé giấy hiện tại, thủ công và tốn chi phí in ấn, thời gian mua bán vé.

Được biết, 6 tháng đầu năm, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Transerco tiếp tục tăng trưởng, vé lượt tăng 1,2%, vé tháng tăng 4,99% và vé tháng toàn mạng tăng thêm 5,67% so với cùng kỳ, tốc độ tăng trưởng cao hơn so với quý 1.

Kiểm tra hoạt động trái phép của Grab tại phố cổ Hội An

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Sở GTVT tỉnh Quảng Nam kiểm tra hoạt động của xe Grab kinh doanh bất hợp pháp tại phố cổ Hội An tỉnh Quảng Nam theo phản ánh của Công ty TNHH MTV Mai Linh Hội An. Kết quả kiểm tra báo cáo về Tổng cục Đường bộ VN trước ngày 25/7/2018.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Mai Linh Hội An có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN phản ánh hoạt động kinh doanh trái phép của xe Grab, xe dù tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Theo đơn vị này, tỉnh Quảng Nam, trong đó có TP Hội An, taxi Grab chưa được phép thí điểm kinh doanh vận tải theo Quyết định 24 của Bộ GTVT.

Tuy nhiên, GrabTaxi, xe dù hoạt động công khai với số lượng ngày một tăng với số lượng hơn 500 xe, hoạt động này đã gây ùn tắc giao thông tại các tuyến đường của phố cổ Hội An và phá vỡ quy hoạch vận tải địa phương, gây tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, tranh giành khách, gây hỗn loạn hoạt động kinh doanh vận tải.

Công ty TNHH MTV Mai Linh Hội An kiến nghị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo môi trường kinh doanh vận tải làn mạnh, đảm bảo an toàn cho du khách, đảm bảo an ninh trạt tự và giảm ùn tắc giao thông.

TP HCM chậm triển khai các bãi đậu xe ngầm

TTXVN dẫn nguồn tin từ Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, dự án bãi đậu xe ngầm tại Công viên Lê Văn Tám vẫn chưa thể khởi công do nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm) chưa thu xếp đủ tài chính.

Hiện Sở đã làm việc và được nhà đầu tư báo cáo đang đàm phán với một số tổ chức tài chính khác để dự kiến hoàn tất thủ tục và khởi công trong quý IV/2018.

Trường hợp không khởi công theo cam kết, Sở Giao thông Vận tải sẽ báo cáo UBND TP. HCM xem xét trách nhiệm của nhà đầu tư theo hợp đồng đã ký.

Riêng bãi đậu xe ngầm tại Sân khấu Trống Đồng, do một phần dự án nằm trong vùng kiểm soát xây dựng của tuyến Metro số 2 nên phải xem xét điều chỉnh thiết kế kỹ thuật, dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (nhà đầu tư) có đề xuất bổ sung trạm trung chuyển hành khách sân bay Tân Sơn Nhất, nên dự án chờ hoàn tất thủ tục nên chưa khởi công.

Hiện Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải đang xem xét các thủ tục cần thiết, để dự án có thể khởi công trong năm 2018.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị mới nhất: Hà Nội sắp triển khai vé xe buýt điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!