Thứ năm, 25/04/2024 13:51 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 19/1: Đã có phương án vốn cho tuyến Metro số 2

MTĐT -  Thứ sáu, 19/01/2018 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin đô thị ngày 19/1: TP.HCM: Đã có phương án vốn cho tuyến Metro số 2; Hà Nội sắp làm đường vành đai 3,5 từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32...

Nasaco trúng nhiều gói thầu giao thông tại TP.HCM

Theo khảo sát của Báo Đấu thầu, từ năm 2016 trở lại đây, Nasaco là một nhà thầu thường xuyên trúng thầu các gói thầu xây lắp giao thông quy mô lớn tại TP.HCM với tư cách độc lập cũng như liên danh.

Mới đây nhất, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu (KQLCNT) Gói thầu Xây lắp 3 (phần đường, thoát nước từ Km3+920 cuối tuyến) thuộc Dự án Nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn từ Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân), Nasaco liên danh cùng Công ty CP Lạc An đã trúng gói thầu này với giá 114.649.416.000 đồng (giá được phê duyệt là 114.783.750.631 đồng).

Khu Quản lý giao thông đô thị số 02 cũng lựa chọn Nasaco (liên danh cùng Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236) tại Gói thầu Xây lắp 2 – Phần đường thuộc Dự án Xây dựng cầu qua đảo Kim Cương (đường ven sông Sài Gòn, đoạn từ Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ).  Gói thầu này có giá 148.640.963.496 đồng, Nasaco cùng với thành viên liên danh đã trúng với giá 148.510.629.998 đồng.

Theo dữ liệu Báo Đấu thầu, gói thầu mà Nasaco bỏ giá tiết kiệm nhất thuộc về Gói thầu Xây dựng cầu Kỳ Hà 3 tại Dự án Xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy. Nasaco bỏ giá 72.652.449.000 đồng so với giá gói thầu là 110.119.862.000 đồng. Đây cũng là gói thầu do Khu Quản lý giao thông đô thị số 02 quản lý.

Hà Nội đầu tư tuyến đường hình thức BT giáp ranh với Khu đô thị Ecopark

Viettimes đưa tin, UBND Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Đề xuất dự án xây dựng 03 tuyến đường theo hình thức PPP hợp đồng BT, gồm: Đường Đa Tốn đi đường Hà Nội - Hải Phòng, đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179, đường 179 từ đường Nguyễn Huy Nhuận đến sông Bắc Hưng Hải, Gia Lâm, Hà Nội.

Cụ thể, tuyến số 1 có điểm đầu giao với đê Sông Hồng tuyến đi qua địa phận xã Đa Tốn, xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm và điểm cuối giao với đường Hà Nội - Hải Phòng; chiều dài khoảng 2,4 km.

Tuyến số 2 điểm đầu tại vị trí giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên (khu đô thị Ecopark) và điểm cuối giao với tuyến đường 179; chiều dài khoảng 3,2 km.

Tuyến số 3 điểm đầu từ sông Bắc Hưng Hải, điểm cuối giao với tuyến đường Nguyễn Huy Nhuận; chiều dài khoảng 5,7 km.

Tổng vốn đầu tư đề xuất là 3.433 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù GPMB là 1.659 tỷ đồng, đầu tư xây dựng là 1.290 tỷ đồng; di chuyển các công trình ngầm nổi là 40 tỷ đồng; chi phí tư vấn, quản lý dự án, chi khác là 127 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 73 tỷ đồng; chi phí lãi vay là 285 tỷ đồng. Giá trị công trình BT dự kiến là 3.360 tỷ đồng.

Phú Thọ dời Trạm bơm Tử Đà do xuống cấp nghiêm trọng

Báo nông nghiệp cho biết, ngày 19/1, thông tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Phú Thọ cho biết, UBND tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định cấp phép xây dựng Trạm bơm Tử Đà do trạm bơm cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ông Trần Quốc Bình – Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Phú Thọ, Trạm bơm Tử Đà đặt tại bãi sông Lô, tương ứng Km56+700 đê hữu Lô, được xây dựng từ năm 1991.

Xây mới Trạm bơm Tử Đà

Nhiều năm nay, do mực nước sông Lô hạ thấp, đơn vị quản lý, vận hành đã phải di dời, hạ thấp cao trình máy bơm ra gần mép nước mới đủ nước hoạt động.

Vì vậy, để chủ động nguồn nước cấp phục vụ sản xuất, nâng cao năng lực của trạm bơm, việc xem xét, tính toán nâng cấp, di chuyển trạm bơm sẽ làm tăng diện tích phục vụ vừa tăng công suất trạm bơm do trạm bơm cũ đã xuống cấp.

Sau khi xem xét đề nghị của Sở NN-PTNT tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch UBDN tỉnh Phú Thọ đã có ý kiến cho phép di chuyển Trạm bơm Tử Đà, xã Tử Đà, huyện Phù Ninh từ km56+700 đê hữu sông Lô đến vị trí mới tại km54+154 đê hữu sông Lô (thuộc khu 3, xã Tử Đà), nguồn vốn đầu tư do doanh nghiệp hỗ trợ.

Kéo dài đường băng và nhà ga sân bay Phan Thiết

Pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 19-1, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến về việc bổ sung quy hoạch sân bay Phan Thiết vào quy hoạch mạng cảng hàng không Việt Nam và giao Bộ GTVT tổ chức phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Phan Thiết từ cấp 4C lên 4E.

Cụ thể yêu cầu Bộ GTVT sớm tổng hợp ý kiến của UBND tỉnh Bình Thuận và các bộ, cơ quan liên quan về cấp, vị trí, vai trò, chức năng, tính chất sử dụng sân bay Phan Thiết. Ngoài ra còn làm rõ sự cần thiết điều chỉnh cảng hàng không Phan Thiết từ cấp 4C lên 4E để kéo dài đường cất hạ cánh từ 2.400 m lên 3.050 m trong giai đoạn trước năm 2020 trình Thủ tướng Chính phủ.

Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thực hiện các ý kiến chỉ đạo và báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp tới. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ GTVT bố trí lịch họp để Phó Thủ tướng xem xét, xử lý cụ thể.

Hà Nội sắp làm đường vành đai 3,5 từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Đề xuất dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32 theo hình thức hợp đồng BT, thông tin viettimes.

Theo đó, tuyến đường từ cầu Thượng Cát giao với tuyến đường vành đai 3,5 với đê sông Hồng đến điểm cuối giao với Quốc lộ 32 dự kiến có mặt cắt ngang tuyến 60m, chiều dài tuyến thiết kế 3,52Km.

Nội dung đầu tư bao gồm xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo đúng quy hoạch phát triển của đô thị Hà Nội (các nút giao khác mức với Quốc lộ 32 và trục Tây Thăng Long sẽ được thực hiện theo các dự án riêng).

Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 1.469 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp và vốn huy động hợp pháp khác.

Thời gian thực hiện dự án dự kiến 2017-2020, xác định cụ thể khi phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi.

TP.HCM: Đã có phương án vốn cho tuyến Metro số 2

Báo điện tử vtv đưa tin, các tổ chức tín dụng nước ngoài đã đồng ý tài trợ 2,4 tỷ USD cho tuyến Metro số 2. Việc cấp vốn sẽ được triển khai sau khi dự án được Quốc hội thông qua tổng mức đầu tư vào tháng 5 tới đây.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, thành phố đã xin phép Thủ tướng Chính phủ thực hiện trước việc đấu thầu cho các gói thầu di dời hạ tầng, xây dựng các nhà ga ngầm dọc tuyến và gói thầu cung cấp đầu máy, toa xe.

Trước đó, tuyến đường sắt Metro số 2 kéo dài từ Bến Thành đến Tham Lương đã bị đội vốn thêm khoảng 800 triệu USD và phải kéo dãn thời gian hoàn thành đến năm 2024.

TP.Lào Cai (Lào Cai) có 170 tuyến phố đạt tiêu chuẩn văn minh

Moitruong.net.vn đưa tin, để đạt các tiêu chí đô thị loại I, thành phố Lào Cai cần đạt và duy trì bền vững ít nhất 320 tuyến phố văn minh, 3 – 5 tuyến phố kiểu mẫu vào năm 2020. Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai đã ký quyết định công nhận mới 120 tuyến phố và công nhận lại 50 tuyến phố trên địa bàn đạt tiêu chuẩn tuyến phố văn minh.

Theo bộ tiêu chí, tuyến phố văn minh – kiểu mẫu được đánh giá trên 5 nhóm tiêu chí: Kiến trúc cảnh quan; trật tự đô thị; hạ tầng kỹ thuật; vệ sinh môi trường; thiết kế mặt đứng đô thị. Đối với tuyến phố đi qua nhiều xã, phường thì đánh giá từng đoạn phố theo địa bàn từng xã, phường.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị ngày 19/1: Đã có phương án vốn cho tuyến Metro số 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới