Thứ sáu, 26/04/2024 06:47 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 29/12: HN sắp làm đường giá hơn 3,5 tỷ một mét

MTĐT -  Thứ sáu, 29/12/2017 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin đô thị ngày 29/12: Hà Nội sắp làm tuyến đường giá hơn 3,5 tỷ một mét; Quốc Cường Gia Lai được bán 725 căn hộ ở quận 7...

Thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Bát Tràng, huyện Gia Lâm

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8924/QĐ-UBND thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội, thông tin báo pháp luật xã hội.

Theo quyết định, Cụm công nghiệp làng nghề Bát Tràng, huyện Gia Lâm có diện tích khoảng 16,9ha. Với mục tiêu cụ thể hoá công tác phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Gia Lâm. Góp phần thực hiện phát triển kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động tại địa phương.

UBND huyện Gia Lâm có trách nhiệm thực hiện quản lý nhà nước đối với Cụm công nghiệp làng nghề Bát Tràng theo quy định tại Điều 44 Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25-5-2017 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp

HoREA đề xuất sửa đổi Luật Đất đai theo cơ chế thị trường

Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) vừa có đề xuất gửi Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường về sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2013, công tác thu hồi đất cũng như các quy định tài chính liên quan đến đất đai, thông tin trên người đồng hành.

Về thu hồi đất, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) nhất trí với Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ sung các quy định cụ thể về thu hồi đất, kế hoạch sử dụng đất để tạo quỹ đất cho đầu tư phát triển.

Có những quy định gần như không thực hiện được trên thực tế như nguyên tắc giá đất hay phương pháp định giá đất.

Do đó, HoREA tái khẳng định niềm tin vào đề xuất từ năm 2013 của UBND TPHCM rằng về lâu dài cần nghiên cứu bỏ hẳn khái niệm “tiền sử dụng đất” mà thay thế bằng sắc thuế sử dụng đất ở với thuế suất nhất định; có thể khoảng 10% hoặc 15% bảng giá đất.

Bến xe Miền Đông mới không kịp hoạt động trước Tết như tiến độ

Tạp chí giao thông thông tin, Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có báo cáo gửi Ủy ban Nhân Dân TP về tình hình xây dựng Bến xe Miền Đông mới và Bến xe Miền Tây mới.

Theo Sở Giao thông vận tải TP, việc triển khai xây dựng bến xe hiện đang bị ảnh hưởng bởi một số nguyên nhân nên tiến độ dự án bị chậm trễ so với kế hoạch.

Bến xe Miền Đông mới sau khi hoàn thành sẽ thay thế bến xe Miền Đông cũ đang quá tải - Ảnh: TỰ TRUNG

Đặc biệt là dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới sẽ không kịp đưa vào khai thác giai đoạn 1 trước Tết Nguyên đán theo chỉ đạo của UBND TP.

Tại dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới, mặt bằng thi công chưa được bàn giao hoàn toàn, hiện còn 2 hộ dân chưa đồng ý di dời nên không thể thi công ép cọc tại khu vực này.

Quốc Cường Gia Lai được bán 725 căn hộ ở quận 7

Sở Xây dựng TP.HCM vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai được bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 725 căn hộ (block A) tại quận 7, TP.HCM, thông tin báo pháp luật TP. HCM.

Các căn hộ trên thuộc dự án Khu dân cư Ven sông-Khu chức năng số 4 (Khu đô thị mới Nam thành phố, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM).

Dự án này được Ban Quản lý Khu Nam phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/500 và được cấp giấy phép xây dựng ngày 21-4-2017 cho chủ đầu tư.

Hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công, giấy tờ nghiệm thu hoàn thành xong phần móng của tòa nhà… của dự án này đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hà Nội sắp làm tuyến đường giá hơn 3,5 tỷ một mét

Vietnamnet đưa tin, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Hà Nội).

Ảnh: VGP

Xây dựng tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, với chiều dài 2.274 m, mặt cắt ngang B = 50m, diện tích khoảng 153.341 m2 (bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh).

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 - 2020 với tổng mức đầu tư 7.779,3 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác.

Quảng Ninh: Bán đấu giá đất khi chưa có mặt bằng “sạch”

Chưa có sự đồng thuận của người dân; chưa thu hồi, giải phóng mặt bằng xong, nhưng thành phố Cẩm Phả (chủ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng tổ 3 khu Diêm Thủy, phường Cẩm Bình) đã giao cho Công ty TNHH Bán đấu giá Vũ Anh nhanh chóng thực hiện bán đấu giá với tổng số 36 ô đất thuộc 5 lô trong dự án, thông tin báo điện tử công luận.

Theo người dân, khi thu hồi đất, chính quyền địa phương đã không ban hành văn bản về chủ trương thu hồi đất, không thực hiện việc lấy ý kiến rộng rãi.

Khi triển dự án cũng không làm đường, không làm cống thoát nước cho các hộ dân bị thu hồi đất như đã hứa mà lại chia thành lô bán đấu giá. Việc bán đấu giá đất diễn ra từ khi nào, ở đâu, có những ai đã mua, người dân khu Diêm Thủy không hề hay biết do không có nhiều thông tin.

Bắc Từ Liêm – Hà Nội: Cần làm sáng tỏ hàng nghìn m2 đất công có dấu hiệu sử dụng sai mục đích tại phường Liên Mạc

Thông tin báo tài nguyên & môi trường, hàng nghìn m2 đất công gần ven đê đường Liên Mạc tại phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội trước đây được sử dụng làm khu vui chơi cho người dân nhưng bất ngờ gần đây khu đất này đã được một doanh nghiệp “tiếp quản” phục vụ kinh doanh và xây dựng công trình trái phép…

như người dân phản ánh, hàng nghìn m2 đất nằm gần men đê Liên Mạc đã được quây rào cẩn thận và dải thảm xanh toàn bộ. Đặc biệt là việc xuất hiện hàng loạt hạng mục công trình xây dựng kiên cố đã và đang được hoàn thành, sân bóng nhân tạo ngang nhiên mọc lên cho thuê để phục vụ kinh doanh thu lợi nhuận

Khi PV đề nghị được cung cấp các hồ sơ, văn bản liên quan đến việc đồng ý chấp thuận từ phía quận Bắc Từ Liêm về việc cho doanh nghiệp nghiệp thuê đất thì Chủ tịch UBND phường Liên Mạc không đưa ra được và hẹn sẽ cung cấp sau.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị ngày 29/12: HN sắp làm đường giá hơn 3,5 tỷ một mét. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.