Thứ sáu, 29/03/2024 13:44 (GMT+7)

Bản tin Đô thị Plus: Đà Nẵng: Quản lý đô thị lỏng lẻo

MTĐT -  Thứ hai, 04/12/2017 22:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin Đô thị Plus: Đà Nẵng: Quản lý đô thị lỏng lẻo, sai phạm ở nhiều lĩnh vực; Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Người dân "tố" bất cập tại công trình hạ tầng khu dân cư mới?;...

Đà Nẵng: Quản lý đô thị lỏng lẻo, sai phạm ở nhiều lĩnh vực

Thông tin từ Văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, Ban Đô thị của cơ quan này vừa có báo cáo thẩm tra về việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Theo Ban này, trong năm 2017 vẫn còn nhiều hạn chế trong lĩnh vực quản lý quy hoạch, xây dựng phát triển đô thị. 

Nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vi phạm trong quy hoạch xây dựng bị xử phạt và cho tiếp tục triển khai

 Cụ thể, việc lập một số đồ án quy hoạch chi tiết và thiết kế, thi công xây dựng một số công trình vẫn chưa chú trọng công tác khảo sát thực tế, đánh giá thực trạng nên giải pháp kỹ thuật thiếu đồng bộ, không khớp nối hạ tầng kỹ thuật, dẫn đến tình trạng ngập lụt cục bộ nghiêm trọng.

Cũng theo Ban Đô thị, vẫn còn tình trạng điều chỉnh quy hoạch chi tiết, thay đổi công năng của các dự án, cấp phép nhà cao tầng chưa chú trọng đánh giá năng lực hạ tầng khu vực, nguy cơ phá vỡ quy hoạch chung dẫn đến các hệ lụy trong quản lý khu dân cư, không đáp ứng nhu cầu về hạ tầng.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Người dân "tố" bất cập tại công trình hạ tầng khu dân cư mới?

Theo thông tin người dân cung cấp, căn cứ vào hồ sơ thiết kế, dự toán và quyết toán công trình này thì trong quá trình thi công xây dựng, đơn vị thi công đã không vét bỏ đất hữu cơ, cát đất tạp vỉa hè trước khi đắp đất cấp 3 (đất đỏ) vỉa hè tuyến đường sau UBND Thị trấn Tứ Trưng.

Cũng theo thông tin một số người dân cho biết, giai đoạn 2017 - 2018 UBND Thị trấn Tứ Trưng tiếp tục thông qua việc đầu tư xây dựng mới, mở rộng nền, mặt đường, làm lại vỉa hè và hệ thống rãnh thoát nước tuyến đường sau UBND Thị trấn Tứ Trưng đoạn từ nhà văn hóa đa năng làng Văn Trưng đi kênh 6B.

Một số người dân lo ngại, việc thực hiện dự án mới này chồng chéo "Công trình Hạ tầng Khu dân cư sau chùa Lò Vàng" sẽ gây lãng phí tiền của và "phi tang" sự gian dối của công trình cũ khi mới được đưa vào sử dụng chưa lâu.

Chi hỗ trợ quản lý dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội "ngốn" hơn 6,5 triệu USD

Theo báo cáo của UBND Thành phố, Thành phố sẽ vay ngân hàng ADB 5,8 triệu USD và vốn đối ứng là 720 nghìn USD để sử dụng cho dự án Hỗ trợ chủ đầu tư quản lý dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội đoạn  Nhổn - ga Hà Nội.

Dự án gồm 2 hợp phần: Một là hỗ trợ thực hiện dự án, bao gồm các hoạt động trực tiếp hỗ trợ việc thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 3 do Chủ đầu tư đảm trách; hai là cung cấp các chương trình đào tạo cho cán bộ của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội để đảm bảo việc thực hiện thành công và đúng thời hạn tuyến đường sắt nói trên. Chủ đầu tư của dự án này là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội. 

Hà Nội hiện có 6.000 cây hoa sữa và sẽ không trồng mới bất cứ cây hoa sữa nào nữa

Tổng số cây hoa sữa tại Hà Nội hiện nay đang là khoảng 6.000 cây, và nhiều ngày nay trên các tuyến phố của Thủ đô hoa sữa nở rộ khiến nhiều người khó chịu và mong muốn đề xuất chính quyền chặt bớt và thay thế loại cây này.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho hay: ‘Hà Nội hiện có khoảng 6.000 cây hoa sữa. Trong 2 năm 2016 và 2017 vừa qua phía công ty không đưa vào trồng mới cây hoa sữa nào.

Dự kiến sang năm tới công ty cũng không đưa vào trồng mới bất cứ cây hoa sữa nào trên địa bàn công ty quản lý.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thanh tra việc lát đá vỉa hè

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc thực hiện thanh tra việc lát đá vỉa hè trên địa bàn TP mà báo chí phản ánh thời gian qua.

Theo đó, ông Chung yêu cầu thanh tra phải làm rõ về chất lượng công trình, kết quả nghiệm thu công trình... và báo cáo kết quả thanh kiểm tra về UBND TP trong tháng 12-2017. 

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp 5, HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn An Huy, Chánh Thanh tra TP Hà Nội, cho biết Thanh tra TP sẽ triển khai kiểm tra vấn đề này.

Dừng trông giữ xe vào Văn Miếu: Cần có giải pháp hợp lý, thuận lợi cho du khách

Sở VHTT Hà Nội vừa có công văn số 4454/SVHTT-VMQTG gửi UBND TP Hà Nội xin phép được tiếp tục sử dụng bãi đỗ xe tạm thời tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong khi chờ Quy hoạch tổng thể được phê duyệt.

Xuất phát từ thực tế này cùng với nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị di tích, Sở Văn hóa -Thể thao đã đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền cho phép lập Quy hoạch tổng thể di tích và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương.

Trong nhiệm vụ Quy hoạch tổng thể cũng đã xác định rõ là phải quy hoạch bãi đỗ xe phục vụ cho khách đến tham quan Di tích. Chính vì thế, trong thời gian xây dựng Quy hoạch tổng thể, khi chưa có bãi xe trong quy hoạch, Trung tâm vẫn phải sử dụng một phần không gian Vườn hoa Giám để trông giữ phương tiện giao thông.

Việc dừng trông giữ các phương tiện giao thông sẽ gây ảnh hưởng lớn đến di tích, đặc biệt là trong công tác đón khách tham quan, du lịch và gây mất ổn định an ninh, trật tự tại khu vực Di tích.  

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Đô thị Plus: Đà Nẵng: Quản lý đô thị lỏng lẻo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới