Thứ bảy, 20/04/2024 13:02 (GMT+7)

'Bất cập' đèn giao thông cho rẽ phải nhưng… không thể rẽ ở Đà Nẵng

Nam Hà -  Thứ sáu, 16/11/2018 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngã tư ở TP Đà Nẵng cho phép được rẽ phải nhưng người điều khiển phương tiện không thể rẽ. Chuyện bất hợp lí này đang tồn tại ở Đà Nẵng do ý thức của người tham gia giao thông...

Thời gian qua, nhiều người dân khi điều khiển ô tô, xe máy lưu thông trên đường phố Đà Nẵng tỏ ra khá khó chịu về việc tại các ngã tư có biển báo cho phép rẽ phải nhưng... không thể rẽ.

Theo tìm hiểu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự việc này, trong đó chủ yếu là xe máy, ô tô đi trước đỗ quá đông, che mất làn đường khiến những người đi sau không rẽ phải được.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tình trạng biển báo cho phép rẽ phải nhưng người giao thông không được rẽ tồn tại tại ngã tư Hàm Nghi – Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Linh – Trưng Nữ Vương, Quang Trung – Đống Đa…

Nhiều ngã tư ở Đà Nẵng cho phép được rẽ phải nhưng người điều khiển phương tiện không thể rẽ do ý thức của người tham gia giao thông.

Dù tại các ngã tư này có cắm biển báo cho phép rẽ phải nhưng xe máy, ô tô đi thẳng đỗ không đúng quy định, buộc phương tiện đi sau rẽ phải dừng lại “bất khả kháng” đợi đèn xanh mới được đi.

Điều đáng nói, tình trạng này không chỉ khiến người điều khiển phương tiện khó chịu, mà còn khiến ách tắc giao thông vào giờ cao điểm do lượng xe quá đông.

Anh Nguyễn Văn Minh, một người dân góp ý kiến, tại các ngã tư cho phép rẽ phải, nhiều xe ô tô đỗ chiếm làn đường bên trong cùng. Chính việc này làm đường chật hẹp hơn cần xử lý.

Còn chị Lê Thị Thu (trú quận Hải Châu) cho rằng, bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở thì cần phải có những hình thức xử phạt nặng đối với những người cố ý đỗ dừng đèn đỏ lấn chiếm làn đường rẽ phải thì mới hi vọng có thể cải thiện được ý thức tham gia giao thông của người dân.

Về vấn đề người dân phản ánh, trả lời trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, hiện nay Sở đã triển khai tổ chức giao thông cho phép các phương tiện ô tô, xe máy được rẽ phải khi đèn đỏ tại 49 nút giao nhằm phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Trong đó hầu hết các nút giao được bố trí riêng làn rẽ phải trước khi vào nút, bố trí hệ thống biển báo, vạch sơn mũi tên rẽ phải, đèn mũi tên rẽ phải (ngoại trừ một số nút do đặc thù lưu lượng trên tuyến chính rất lớn nên phải bố trí kết hợp làn trong cùng vừa rẽ phải và đi thẳng như Nguyễn Văn Linh – Trần Phú – Trưng Nữ Vương, các nút tín hiệu dọc tuyến Cách Mạng Tháng 8,...).

Tuy nhiên, qua thời gian theo dõi, giải pháp cho phép các phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ chưa phát huy hết tác dụng do ý thức của người tham gia giao thông dừng chờ đèn đỏ trên làn rẽ phải gây cản trở việc lưu thông của phương tiện rẽ phải.

Sở GTVT sẽ phối hợp Ban ATGT, Công an TP, Công an các quận huyện tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý các trường hợp dừng chờ đèn đỏ trên các làn rẽ phải theo biển báo, vạch sơn đã được bố trí, đồng thời triển khai thêm một số giải pháp khác nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết 'Bất cập' đèn giao thông cho rẽ phải nhưng… không thể rẽ ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ